Hai nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh mất tích: Bỏ nhà đi do bạn bè thách thức?

Công an huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) khẳng định, không có dấu hiệu hình sự trong vụ hai nữ sinh lớp 8 ở xã Mão Điền mất tích...

Không có chuyện nữ sinh bị bắt cóc

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Hoàng Như Chinh – Trưởng Công an huyện Thuận Thành cho biết: “Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình các em học sinh mất tích nghi bị lừa, chúng tôi đã bố trí lực lượng vào cuộc xác minh và báo cáo Công an tỉnh. Qua điều tra ban đầu, không phát hiện có dấu hiệu hình sự như dư luận đồn thổi là các em bị ai đó dụ dỗ, lừa đảo”.

Trong ngày 31/10, cơ quan Công an huyện đã mời đại diện gia đình cùng hai nữ sinh Ph và Th lên trụ sở để làm việc. Đồng thời, một số cán bộ Công an đã về tận nhà hai em này để thăm hỏi, động viên và tìm hiểu xem nguyên nhân nào các em đã có hành vi bỏ nhà mất tích nhiều ngày.

Đại diện Công an huyện Thuận Thành bác thông tin cho rằng, các em đã bị bắt cóc và lừa bán sang biên giới. "Đó chỉ là những tin đồn, thông tin không chính thống chưa được kiểm chứng trên mạng, dễ khiến các em bị ảnh hưởng tâm lý không tốt".

Thiếu úy Dương Thế Hưng – Cán bộ đội Hình sự, Công an huyện Thuận Thành cho hay: “Tôi và một số cán bộ địa phương đã trực tiếp thăm hỏi và tìm hiểu nguyên nhân các em bỏ nhà đi mấy ngày. Sau khi để các em bình tĩnh trở lại và qua tường trình, hai nữ sinh này nói là đã tự mình bỏ nhà đi lên Hà Nội chứ không phải bị ai đó lừa đảo, dụ dỗ hay mua bán gì”.

he lo nguyen nhan hai nu sinh lop 8 o bac ninh mat tich bi an
Hai nữ sinh đã được tìm thấy sau 6 ngày mất tích (Ảnh: Gia đình cung cấp).

“Tuổi các em còn nhỏ và do suy nghĩ chưa chín chắn. Do hoàn cảnh gia đình và áp lực tâm lý, cộng thêm việc bị một số bạn bè cùng lớp thách thức mà hai em đã tự động lên kế hoạch bỏ nhà lên Hà Nội để kiếm việc làm lấy tiền tiêu”, vị cán bộ hình sự huyện thông tin.

Bỏ nhà lên Hà Nội kiếm việc làm

Cũng theo lời Thiếu úy Hưng, qua tìm hiểu, từ khoảng 14h ngày 23/10 các em đã bí mật mang theo một chiếc vòng bạc và một đôi bông tai đem đi bán được 844.000 đồng để làm “lộ phí”. Sau đó, hai em bắt xe buýt từ trung tâm xã Mão Điền lên quận Cầu Giấy (TP Hà Nội).

Tại đây, hai nữ sinh này đã liên hệ với một người bạn quen qua mạng xã hội để vào làm nhân viên tại một nhà hàng ăn uống.

"Khi hai nữ sinh này thuê nhà trọ trên địa bàn huyện Ứng Hòa (HN), cũng thông qua một người bạn quen qua mạng, thì chị của người bạn này khi nghe qua câu chuyện các em nói với nhau là tự ý bỏ nhà từ Bắc Ninh lên Hà Nội tìm việc làm, đã bí mật báo tin cho lực lượng Công an huyện Ứng Hòa. Từ đó, lực lượng chức năng đã tiếp nhận thông tin và nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc, đưa hai nữ sinh này về trụ sở. Đồng thời, báo tin về cho gia đình để làm các thủ tục đưa các em về địa phương”, công an huyện Thuận Thành thông tin thêm.

he lo nguyen nhan hai nu sinh lop 8 o bac ninh mat tich bi an
Ở lứa tuổi trung học, các bậc cha mẹ cần quan tâm và quản lý con em mình thật khéo và tốt hơn (Ảnh minh họa: Nhật Cường).

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Nhân Hoàn – Trưởng Công an xã Mão Điền cho biết thêm: “Từ hôm 29/10 khi các em được tìm thấy, phía gia đình đã lập tức lên Hà Nội để đón về mà mừng khôn xiết. Hiện tại cả hai em đã đến trường đi học bình thường”.

Bên cạnh đó, Đại tá Hoàng Như Chinh - Trưởng Công an huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) cũng lưu ý tới các bậc phụ huynh nói chung: “Sau sự việc này, đề nghị các bậc phụ huynh nên quan tâm, để ý tới con em mình hơn. Cần phải có cách đối xử và tâm sự khéo léo để giúp các em giải tỏa được tâm lý khi bị áp lực. Tránh các hành động bột phát, liều lĩnh như vừa rồi. Rất may sự việc không dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nhưng cũng là bài học chung cho các bậc cha mẹ”.

Như đã đưa tin, hai nữ sinh gồm em Ngô Thị Thu Ph và Ngô Thị Anh Th (cùng học lớp 8, sống tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã được gia đình thông báo mất tích. Theo gia đình các nữ sinh, trong ngày 23/10, Ph và Th có nói là đi tập văn nghệ ở trường nhưng đến tối mịt vẫn không thấy về. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bất thành, gia đình hai em đã thông báo sự việc đến nhà trường, chính quyền địa phương và cơ quan công an nhờ giúp đỡ.

Đến ngày 29/10, Công an huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) đã tìm được hai nữ sinh này và liên lạc trực tiếp với gia đình hai em để họ đến đón về. Được biết, tình trạng sức khỏe và tâm lý của hai nữ sinh khi đó khá ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Gia đình hai em đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan chức năng khi kịp thời phát hiện và đưa hai nữ sinh trở về nhà sau nhiều ngày mất tích.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.