Hải Phòng: Thẩm phán quận Lê Chân hành hung bố vợ đến nhập viện

Lãnh đạo Công an huyện An Dương cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ việc ông Phạm Văn Thường (SN1971, Thẩm phán TAND quận Lê Chân, Hải Phòng) và ông Phạm Văn Toàn (33 tuổi, cán bộ Phòng tài nguyên và Môi trường quận Hồng Bàng, Hải Phòng) hành hung ông Đỗ Văn Bảo (68 tuổi) là bố vợ cũ của ông Phạm Văn Thường đến nhập viện.

Theo phản ánh của bà Đỗ Thị Phương (SN 1975, vợ mới ly hôn của ông Phạm Văn Thường), bà với ông Thường có hai người con chung. Hai ông bà vừa mới ly hôn được hai tháng, cháu Phạm Văn Thành, (16 tuổi, trú tại thôn Đồng Quang, cùng xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng) sống với ông Thường.

Chiều 13/11/2016, ông Thường và cháu Thành xảy ra mâu thuẫn và ông Thường đã đánh cháu Thành.

Sau đó, cháu Thành đã phải chạy đến nhà ông Đỗ Văn Bảo (ông ngoại cháu Thành – bố đẻ chị Phương trú tại thôn Nhất Trí, xã Đặng Cương) nơi bà Phương tạm trú để trốn.

Một lúc sau, ông Thường và ông Phạm Văn Toàn đi xe máy đến nhà ông Bảo và tiếp tục đòi đánh cháu Thành nên ông Bảo và một số người trong gia đình đã khuyên can nhằm ngăn chặn việc ông Thường đánh cháu Thành.

Tuy nhiên, khi ông Bảo ra can ngăn thì bị ông Thường cùng ông Toàn đánh bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Trao đổi với PV ngày 16/11, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cho biết, bệnh nhân Đỗ Văn Bảo được đưa vào cấp cứu lúc 17h50 ngày 13/11/2016 trong tình trạng trên người có nhiều vết máu, mũi chảy máu và kêu đau quặn vùng ngực và bụng. Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt nhưng vẫn kêu tức ngực, đau bụng và dịch từ vết thương trên người vẫn chảy ra.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Bảo đã làm đơn trình báo lên Công an huyện An Dương.

tham phan quan le chan danh bo vo nhap vien roi di khoi dia phuong
Ông Bảo tại bệnh viện (Ảnh: Gia đình ông Bảo cung cấp)

Nhận được trình báo, chiều ngày 15/11, Công an huyện An Dương đã gửi giấy triệu tập ông Phạm Văn Thường để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Công an xã Đặng Cương thì ông Thường đã đi khỏi địa phương.

Trưởng Công an xã Đặng Cương cho biết: "Trong quá trình chung sống, ông Thường thường xuyên đánh đập hành hạ bà Phương nhiều năm nay nên mới dẫn tới ly hôn. Tại hiện trường, người dân rất bức xúc vì cả hai anh em ông Thường đều là những cán bộ công chức làm ở các quận nội thành của TP mà lại hành hạ một ông cụ như vậy.

Em trai ông Thường là cán bộ Phòng TN&MT quận Hồng Bàng, dùng tuốc nơ vít đâm ông Bảo rồi dùng khăn quấn cố xiết cổ ông Bảo, kéo một đoạn dài khiến ông Bảo bất tỉnh. Đây là hành động không thể chấp nhận được đối với một người dân bình thường huống chi là một cán bộ".

Ngày 16/11, Công an huyện An Dương tiếp tục triệu tập ông Thường đến Công an huyện để làm rõ.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.