Hai phóng viên bị hành hung, doạ giết khi tác nghiệp

Trong quá trình tác nghiệp phản ánh tình trạng khai thác quặng trái phép trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, 2 phóng viên báo Khánh Hòa đã bị nhóm người bắt giữ trái pháp luật, đánh đập và cướp tài sản.
hai phong vien bi hanh hung doa giet khi tac nghiep Phóng viên bị đánh chảy máu mũi vì chụp ảnh quán bar

Ngày 12/3, Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra vụ việc 2 phóng viên báo Khánh Hòa bị hành hung và cướp tài sản trong quá trình tác nghiệp.

Trao đổi với chúng tôi, phóng viên nhà báo Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) cho biết, chiều 11/3, sau khi ghi nhận tình trạng khai thác quặng trái phép ở khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn (thuộc xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh), khoảng 17 giờ 30, trên đường rời khỏi hiện trường anh và đồng nghiệp nhà báo Phạm Thế Anh (bút danh Thế Anh) bị một nhóm thanh niên chặn lại.

“Khoảng 10 người chặn và giật ba lô của chúng tôi. Tôi bị 5 người đè xuống để một người dùng tay, cùi chỏ đánh mạnh vào đầu nhiều cái khiến tôi choáng váng. Nhóm người này đưa chúng tôi đến láng trại rồi giam lỏng hơn 4 tiếng đồng hồ không cho đi đâu. Đến sáng nay (12/3), đầu tôi vẫn còn choáng váng”, nhà báo Thành Long cho biết.

Theo nhà báo Thành Long, trong ba lô có 1 máy ảnh, 3 điện thoại di động, 2 ví tiền và một số đồ dùng, giấy tờ cá nhân. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, hai phóng viên báo Khánh Hòa mới được thả về.

“Trên đường quay về, chúng tôi thấy ba lô của mình bị vứt trên đường. Kiểm tra, chúng tôi bị mất 1 thẻ nhớ trong máy ảnh, 2 sim trong điện thoại, gần 1,5 triệu đồng. Điện thoại của tôi bị phá, chèn vật lạ vào khe sim. Toàn bộ hình ảnh trong điện thoại về tình trạng khai thác quặng trái phép ở khu vực nói trên do đã bị xóa sạch”, nhà báo Thế Anh cho biết.

hai phong vien bi hanh hung doa giet khi tac nghiep

Một bãi khai thác quặng trong rừng đầu nguồn xã Khánh Thành. Ảnh: Thành Long.

Báo Khánh Hòa đã có công văn báo cáo Tỉnh ủy, đồng thời yêu cầu Công an Khánh Hòa làm rõ vụ việc hai phóng viên báo Khánh Hòa bị hành hung và cướp tài sản trong quá trình tác nghiệp.

hai phong vien bi hanh hung doa giet khi tac nghiep Phóng viên bị tố hành hung tài xế ở trạm BOT T2 lên tiếng

Phóng viên Mai Trâm của Báo Thanh Niên, Văn phòng đại diện tại ĐBSCL đã làm đơn trình báo đến các cơ quan có thẩm ...

hai phong vien bi hanh hung doa giet khi tac nghiep Phóng viên bị đánh chảy máu mũi vì chụp ảnh quán bar

Đến trước một quán bar để ghi nhận sự việc từ phản ánh người dân, một phóng viên của Báo Giao thông bị một nhóm ...

chọn