CTCP Đầu tư Đèo Cả cho biết, số tiền 1.180 tỷ đồng hơn 5 năm qua chưa được giải ngân gây thiệt hại rất lớn cho nhà đầu tư tại dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Giai đoạn 2023 - 2024, Giao thông Đèo Cả (HHV) dự kiến đầu tư gần 50.000 tỷ đồng làm các dự án như cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Giao thông Đèo Cả vừa thông báo dự kiến vay CTCP Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ) tối đa 300 tỷ đồng bằng hình thức tín chấp nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư với thời hạn vay không vượt quá ngày 31/12/2025.
Trong giao dịch ngày 18/1, ông Phạm Đình Thắng đã chi hơn 120 tỷ đồng mua vào 9,5 triệu cổ phiếu HHV của Đèo Cả, sau giao dịch tỷ lệ sở hữu của ông Thắng tại Đèo Cả tăng từ 2,54% lên 5,62% vốn điều lệ, đồng thời chính thức trở thành cổ đông lớn của Đèo Cả.
Nhân viên hướng dẫn phân làn túc trực 24/24 để việc mua vé không bị gián đoạn; xe cứu hộ hiện đại và lực lượng cứu hộ luôn "trực chiến" để giải quyết các sự cố đáng tiếc là các biện pháp hữu hiệu để trạm BOT qua hầm đường bộ Đèo Cả không bị 'thất thủ'.
Theo Ban quản lý Hầm đường bộ Đèo Cả, trong ngày đầu thu phí BOT đã có hơn 5.000 xe ô tô, xe tải lớn nhỏ mua vé để qua hầm thay vì vượt hơn 20km đường đèo.
Dự án hầm đường cao tốc được thiết kế vận tốc 80 km/h, 4 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp rút ngắn thời gian qua đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút chuẩn bị đi vào hoạt động.