Hàng chục hộ dân chung cư cao cấp tố căn hộ bị hụt diện tích

Sau khi nhận bàn giao nhà, hàng chục hộ dân tại chung cư cao cấp Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tố chủ đầu tư và nhà thầu thi công làm thiếu diện tích của mỗi căn hộ khoảng vài m2. Tổng số diện tích bị thiếu hụt của các hộ dân lên đến hàng chục m2.
hang chuc ho dan chung cu cao cap to can ho bi hut dien tich
Chung cư cao cấp Imperia Garden.

Tọa lạc tại khu 203 Nguyễn Huy Tưởng, Imperia Garden Hà Nội là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần HBI và đơn vị phát triển dự án là MIK Home.

Tuy nhiên theo phản ánh của hàng chục hộ dân mua nhà tại đây, sau khi nhận nhà, họ nghi ngờ phần diện tích của các căn hộ bị thiếu hụt nên đã thuê một đơn vị đo đạc độc lập thì phát hiện căn hộ của mình bị thiếu hụt từ hơn 1 m2 đến khoảng gần 4 m2.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Đinh Thị Nguyệt - khách hàng mua căn hộ D2405 - cho biết, chị ký hợp đồng mua căn hộ từ ngày 25/10/2016, mới đây vừa nhận nhà.

“Nghi ngờ chủ đầu tư “ăn bớt” diện tích căn hộ, tôi và một số hộ dân ở đây đã thuê đơn vị đo đạc độc lập thì phát hiện căn nhà tôi bị thiếu 2,6 m2 so với hợp đồng”, chị Nguyệt nói.

hang chuc ho dan chung cu cao cap to can ho bi hut dien tich
Chị Lê Thị Kiều Oanh cho biết căn hộ chung cư cao cấp của chị bị thiếu hụt diện tích, điều hoà không mát do thiếu công suất.

“Ngoài tờ giấy bàn giao nhà, chủ đầu tư không hề trả cho chúng tôi bất kể biên bản nghiệm thu công trình của các cơ quan chức năng. Mà theo quy định chúng tôi phải được nhận những thủ tục này khi nhận bàn giao nhà”, chị Nguyệt nói.

Theo chị Nguyệt, ngoài chuyện thiếu diện tích căn hộ thì nhà chị còn có hiện tượng nước mưa ngấm qua cửa sổ vào trong, sàn nhà vệ sinh bị đọng nước...

Tương tự trường hợp của chị Nguyệt, gia đình chị Lê Thị Kiều Oanh, phòng A1909 tố diện tích căn hộ nhà chị cũng bị thiếu 3 m2 so với hợp đồng đã ký với chủ đầu tư.

Chị Nguyễn Thị Minh Thu, căn hộ D11A10, tố sau khi nhận nhà, ngoài tờ giấy bàn giao nhà chị không có bất kể một biên bản nghiệm thu công trình nào theo quy đinh; vị trí đặt bếp và bồn rửa bát ngược so với thiết kế; vị trí đặt cục nóng điều hòa sai so với thiết kế; điều hòa thiếu công suất; sàn vệ sinh phòng master đọng nước;...

Ngoài những trường hợp nêu trên, theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, có hàng chục hộ dân khác khi nhận bàn giao nhà tại chung cư này cũng đã thuê đơn vị đo đạc độc lập và phát hiện diện tích nhà mình bị thiếu hụt so với hợp đồng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về những tố cáo trên, đại diện cho chủ đầu tư là là Cty MIK Home cho biết, trước đó chủ đầu tư là Cty HBI cũng có mời địa chính Hà Nội tiến hành đo đạc và được Sở Tài nguyên Môi trường công nhận làm thủ tục cấp “sổ đỏ”.

hang chuc ho dan chung cu cao cap to can ho bi hut dien tich
Khách hàng khiếu nại nhiều sai phạm tại chung cư cao cấp Imperia Garden.

Theo nội dung hợp đồng mua bán căn hộ, nếu khách hàng không đồng ý với cách đo đạc của chủ đầu tư thì hoàn toàn có quyền yêu cầu đơn vị đo đạc độc lập xác định lại diện tích thực tế của căn hộ. Trong trường hợp số liệu có sự khác biệt giữa hai đơn vị đo đạc thì chủ đầu tư sẽ thu xếp để các đơn vị đo đạc đối chiếu số liệu, phương pháp đo. Đơn vị nào có số đo phù hợp với quy định của pháp luật sẽ được sử dụng.

“Trong trường hợp phương pháp đo của khách hàng phù hợp mà diện tích căn hộ bị thiếu hụt thì chúng tôi sẽ tiến hành bồi thường cho khách hàng”, đại diện Cty MIK Home khẳng định.

Trước phản ánh của khách hàng về việc điều hòa không mát, không đủ công suất, đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ chuyển ý kiến của khách hàng đến bộ phận kĩ thuật để xem xét và có hướng xử lý nếu thực sự điều hòa chạy mà ko mát.

Liên quan đến các phản ánh khác của cư dân nơi đây, phóng viên Dân trí sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin đến bạn đọc.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.