Hàng chục học sinh nhập viện sau khi súc miệng ngừa sâu răng

45 học sinh Trường Tiểu học Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời đã phải nhập viện điều trị với triệu chứng nôn ói, đau bụng... sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng ở trường.

Ngày 11/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận vừa tiếp nhận 45 học sinh của Trường Tiểu học Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời nghi bị ngộ độc nước súc miệng fluor.

Bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, giám đốc bệnh viện cho biết, khoảng 9h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 45 em học sinh trong tình trạng nôn ói, đau bụng... Theo chuẩn đoán ban đầu, số bệnh nhân trên nghi ngộ độc fluor

“Khi nhập viện có 17 học sinh có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội nên phải truyền nước. Số học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ hơn nên các bác sĩ đã cho uống sữa, nằm theo dõi. Hiện tại, tình trạng các em đều đã ổn”, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo cho biết thêm.

Được biết, sáng hôm xảy ra sự việc, Trường Tiểu học Khánh Bình đã tổ chức cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau khi súc miệng bằng dung dịch này, các em bắt đầu có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng dữ dội…nên giáo viên của trường đã đưa các em vào bệnh viện để kiểm tra, điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, thông tin, chương trình nha học đường là chương trình cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng sâu răng.

Dung dịch này do Trung tâm Y tế huyện cấp cho Trạm Y tế các xã để phân bổ xuống các điểm trường. Học sinh được súc miệng bằng dung dịch fluor 1 lần/tuần.

hang chuc hoc sinh nhap vien sau khi suc mieng ngua sau rang
Hai trong số các học sinh được truyền dịch tại Bệnh viện Trần Văn Thới. Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin của Trường Tiểu học Khánh Bình, cô giáo phụ trách y tế học đường của trường mới nghỉ chế độ thai sản nên trường đã giao lại cho một thầy giáo khác phụ trách.

Qua kiểm tra, quá trình pha dung dịch đảm bảo đúng quy định, 1 gói pha với 10 lít nước. “Tuy nhiên trong quá trình hướng dẫn cho học sinh súc miệng, thầy giáo hướng dẫn chưa kĩ nên một số em sau khi súc miệng bằng dung dịch đã không súc miệng lại bằng nước mà uống nước vào. Còn một số em khác đã nuốt dung dịch luôn nên mới xảy ra tình trạng trên”, bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh cho biết.

Cũng theo bác sĩ Thạnh, dung dịch này không phải là loại độc nhưng nếu nuốt phải sẽ kích hoạt dạ dày, gây nôn ói, đau bụng... Hiện, đơn vị chưa thống kê được số lượng học sinh nghi bị ngộ độc fluor cụ thể vì một số học sinh đã được gia đình, giáo viên chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh.

hang chuc hoc sinh nhap vien sau khi suc mieng ngua sau rang ĐHQG Hà Nội tổ chức kì thi học sinh giỏi vào tháng 9 hàng năm

Đại học Quốc gia Hà Nội giao các trường THPT chuyên tự chủ trong công tác tổ chức thi học sinh giỏi vào tháng 9 ...

hang chuc hoc sinh nhap vien sau khi suc mieng ngua sau rang SGK in hình nam giới là bác sĩ, phụ nữ là nông dân: Học sinh băn khoăn về bất bình đẳng giới

Theo nhiều học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, nên đưa nội dung về bình đẳng giới vào trong sách giáo khoa nhiều ...

hang chuc hoc sinh nhap vien sau khi suc mieng ngua sau rang Lạ lùng thư mời họp phụ huynh học sinh, ghi khai sinh không cha

Thư mời họp phụ huynh cuối học kỳ một, của một học sinh lớp 7 ở quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, phần kính ...

hang chuc hoc sinh nhap vien sau khi suc mieng ngua sau rang 15 học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống trà sữa cô giáo 'đãi'

15 học sinh tiểu học ở Sài Gòn đã phải nhập viện sau khi uống trà sữa được cô giáo mua "chiêu đãi".

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.