Đứng từ phía tâm lý người tiêu dùng, những hình ảnh (không rõ nguồn gốc) chụp lại cảnh bãi để xe mới tại nhà máy của Hyundai Thành Công bị ngập nước tới bánh xe được đăng tải trên mạng xã hội rõ ràng đã ít nhiều tạo ra sự lo lắng cũng như thắc mắc về chất lượng của những chiếc xe Hyundai đó.
Gần đây, nhiều tranh cãi trái chiều về vụ việc này lại tiếp tục được dấy lên trên các trang mạng xã hội, thậm chí hàng loạt nghi vấn về chất lượng xung quanh những mẫu xe bị ngập liên quan tới các chương trình giảm giá xe của Hyundai Thành Công đã được đăng tải theo chiều hướng gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.
Để làm rõ vụ việc kể trên, phóng viên VietTimes đã gửi câu hỏi và trao đổi với đại diện của Hyundai Thành Công. Dựa trên hồi đáp bằng văn bản, đại diện bộ phận Marketing của Hyundai Thành Công cho biết những hình ảnh ghi lại sự việc bãi đỗ xe của Hyundai tại Gia Viễn, Ninh Bình bị ngập do ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài trong thời điểm tháng 10/2017 là có thật.
Chỉ có 137 chiếc Grand i10 bị ảnh hưởng chứ không hề có mẫu Santa Fe giống như một số trang báo đăng tải
Tuy nhiên, phía Hyundai Thành Công khẳng định đây chỉ là bãi xe tạm thời chứ không phải là bãi tập kết chính của nhà máy nên số lượng xe bị ảnh hưởng không quá nhiều. Liên quan tới những mẫu xe bị ảnh hưởng, đại diện Hyundai Thành Công cho biết toàn bộ đều là sản phẩm Grand i10, không hề có mẫu Santa Fe như một số trang báo đăng tải trước đó.
Số lượng Grand i10 là 137 chiếc, trong đó có số lượng 26 chiếc ngập hơn nửa bánh xe, không bị ngập sàn và đã được Hyundai Thành Công đưa lại xưởng chất lượng kiểm tra lại các hạng mục liên quan theo tiêu chuẩn, quy trình chất lượng Hyundai. Tất cả 26 chiếc Grand i10 này đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xuất xưởng, không có ảnh hưởng gì tới động cơ, nội thất, hệ thống điện... và đã được xuất xưởng theo đúng quy trình.
Hiện tại, Hyundai Thành Công khẳng định lại, tất cả những xe xuất xưởng, bán ra thị trường đều đạt những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Hyundai toàn cầu cũng như các tiêu chuẩn từ phía các cơ quan quản lý của Việt Nam. Họ cũng khẳng định không vì lợi nhuận của hơn 100 chiếc xe thiếu chất lượng mà phá hỏng hình ảnh, thương hiệu mà Hyundai Thành Công đã mất nhiều năm xây dựng.