Hàng tấn cá chết nổi trắng hồ ở Bình Dương

Nhiều ngày qua, hàng tấn cá rô phi chết nổi trắng hồ ở tỉnh Bình Dương khiến người dân xung quanh hồ gặp nhiều khó khăn do xác cá bốc mùi hôi thối.
 
hang tan ca ro phi chet noi trang ho o binh duong Hé lộ nguyên nhân cá chết bất thường ở Quảng Nam
hang tan ca ro phi chet noi trang ho o binh duong Cá hồ Linh Đàm chết do thay đổi thời tiết, sáng nắng, chiều mưa

Clip hàng tấn cá chết nổi trắng hồ ở Bình Dương (Thực hiện: Văn Dũng):

Nhiều ngày qua, có hàng tấn cá rô phi chết nổi trắng hồ Từ Vân ( thuộc ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) bốc mùi hôi thối.

Theo trình bày của người dân địa phương, sự việc cá chết nổi trắng hồ đã diễn ra nhiều ngày qua, điều này khiến nhiều hộ dân sống xunh quanh hồ bị ảnh hưởng bởi xác cá bốc mùi hôi thôi.

hang tan ca ro phi chet noi trang ho o binh duong
Nhiều ngày qua, trên hồ Từ Vân xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng hồ. Ảnh: Văn Dũng

Đáng lưu ý, từ khi phát hiện cá chết, một số hộ dân và người ở trọ quanh khu vực này luôn túc trực để vớt cá chết mang đi. Khi được hỏi về việc vớt cá, những người dân vớt cá cho biết, thấy cá chết vớt về cho heo ăn.

hang tan ca ro phi chet noi trang ho o binh duong
Xác cá chết được vớt lên rồi bỏ vào bao tải đem đi tiêu huỷ mỗi ngày. Ảnh: Văn Dũng

Tuy nhiên, lực lượng công an viên ấp Cầu Sắt từng phát hiện hàng trăm kg cá chết đang được ướp muối trong một căn nhà trọ. Vì vậy, chính quyền địa phương đã cử người trực bên hồ để thông báo, yêu cầu người dân không vớt cá.

hang tan ca ro phi chet noi trang ho o binh duong
Người dân cùng chính quyền địa phương luôn túc trực để vớt cá lên khỏi mặt hồ. Ảnh: Văn Dũng

Theo ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng trạm chăn nuôi, thú y huyện Bàu Bàng cho biết, nhiều tấn cá chết là nguồn cá tự nhiên sống ở hồ Từ Vân nhiều năm nay. Sau khi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng đã tiến hành vớt cá để tránh gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, lấy mẫu cá, nước tại hồ để gửi đi xét nghiệm tìm nguyên nhân.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.