Hàng trăm con heo bị bơm căng nước trước khi tiêu thụ

Cơ quan chức năng bắt quả cơ sở đang cho người bơm nước vào 140 con heo có trọng lượng khoảng 100 kg/con.

Ngày 11/5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phối hợp với Chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang tại một cơ sở mua bán heo ở ấp Bình Hòa (xã Xuân Phú) đang thực hiện hành vi bơm nước vào heo để tăng thêm trọng lượng.

hang tram con heo bi bom cang nuoc truoc khi tieu thu

Heo bị bơm nước căng nằm la liệt.

Trước đó, chiều tối ngày 10/5, lực lượng chức năng bắt quả tang ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn đang thực hiện hành vi bơm nước vào 140 con heo có trọng lượng khoảng 100 kg/con.

Đây là cơ sở mua bán heo do bà Lương Thị Ngọc Thủy (xã Xuân Phú) làm chủ. Trong khuôn viên của cơ sở có hai xe ô tô chuyên dùng để vận chuyển heo và hai tem niêm phong của cơ quan thú y, nhưng đã bị tháo dỡ.

Theo khai nhận, chủ cơ sở hàng ngày thu mua heo ở khu vực, sau đó vận chuyển về cơ sở của mình rồi giao cho ông Sang và ông Tuấn bơm nước vào heo rồi trả công.

Thời gian hoạt động bơm nước vào heo tại cơ sở này diễn ra liên tục từ 15h đến 17h hàng ngày. Việc bơm nước vào mỗi con heo được thực hiện hai lần, từ 2 đến 4 lít/1 con heo.

Sau khi bơm nước, chủ cơ sở bán lại cho các thương lái buôn rồi vận chuyển đi tiêu thụ tại một số tỉnh miền Tây và một số tỉnh phía Bắc như Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Hà Nội...

Từ những sai phạm trên, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời thu và niêm phong mẫu nước tiểu heo đã được bơm nước để phân tích, làm căn cứ xử lý.

hang tram con heo bi bom cang nuoc truoc khi tieu thu Theo chân heo bơm nước vào TP.HCM

Thịt bơm nước được che giấu bằng lớp hóa chất quét bên ngoài để miếng thịt khô mặt, không rỉ dịch.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.