Hàng trăm thanh niên làm nhà, sửa điện cho bà con nghèo Trà Vinh

Các đoàn viên, thanh niên đã tham gia làm nhà, sửa điện, tặng máy tính, quần áo, trao tặng tủ thuốc, chỉ cách nuôi bò…cho người dân nghèo huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh Nhói lòng hình ảnh bùn đất tràn đầy sân Trường THPT Mù Cang Chải sau lũ
lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh Làm nhà vệ sinh đạt chuẩn ‘miễn phí’ tặng học sinh vùng sâu, vùng xa
lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh
Các chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng có mặt tại tỉnh Trà Vinh để chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Đại Việt)

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên thuộc Cụm sản xuất Thành Đoàn TP HCM đã di chuyển khoảng 200km từ TP HCM để đến huyện Tiểu Cần, một huyện nghèo của tỉnh Trà Vinh để tham gia hoạt động Kỳ nghỉ hồng.

Ngay sau khi xuống xe, các đoàn viên, thanh niên đã chia ra nhiều hướng để thực hiện các công tác chăm lo, hỗ trợ cho người dân nghèo.

Gia đình anh Thạch Chanh Thi (ngụ xã Long Thới, huyện Tiểu Cần) là hộ dân người Khơ Me có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng để làm nhà mới. Ngoài việc hỗ trợ kinh phí xây dựng cho anh Thi, các đoàn viên còn đến tham gia quét sơn nhà, sơn cửa, lắp hệ thống điện…cho gia đình.

Anh Thi cho biết, anh là công an viên của xã Long Thới, mỗi tháng được Nhà nước hỗ trợ hơn 1 triệu đồng. Cả gia đình có tổng thu nhập rất thấp nên được các chiến sĩ tình nguyện của Kỳ nghỉ hồng hỗ trợ xây nhà mới.

“Đây là ngôi nhà ước mơ của cả gia đình tôi. Chúng tôi hạnh phúc lắm, cảm ơn các chiến sĩ tình nguyện đã mang đến cho gia đình điều kỳ diệu này. Gia đình sẽ luôn cố gắng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập để thoát nghèo trong thời gian tới”, anh Thi nói.

lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh
Các đoàn viên, thanh niên sơn cửa cho ngôi nhà mới của gia đình anh Thạch Chanh Thi. (Ảnh: Đại Việt)
lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh
Việc xây bậc thềm hay sơn nhà cũng được các chiến sĩ tình nguyện đảm nhiệm. (Ảnh: Đại Việt)

Còn gia đình anh Quách Văn Hận cũng là một hộ dân người Khơ Me tại xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần. Gia đình anh Hận có 4 người, tất cả đều đi làm thuê cho người dân quanh vùng. Căn nhà tranh tạm bợ, dột nát nhiều năm nhưng vẫn chưa được sửa sang. Hệ thống điện trong nhà đã cũ kỹ, chập chờn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Các đoàn viên thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM đã đến nhà anh Hận để thay toàn bộ đường dây điện cho gia đình, lắp đèn chiếu sáng và tặng đồng hồ treo tường cho chủ hộ. Ngoài gia đình anh Hận, nhiều gia đình khó khăn khác tại xã Tân Hòa cũng được sửa điện miễn phí.

lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh
Sửa điện cho nhiều gia đình nghèo. (Ảnh: Đại Việt)

Theo chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP HCM, đơn vị này tham gia hoạt động Kỳ nghỉ hồng tại huyện Tiểu Cần với 119 đoàn viên. Các chiến sĩ tham gia đã thực hiện sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và cùng với Cụm sản xuất Thành Đoàn TP HCM tham gia nhiều hoạt động khác tại địa phương.

Đại diện Thành Đoàn TP HCM cho biết, Cụm sản xuất tham gia hoạt động Kỳ nghỉ hồng tại huyện Tiểu Cần có 8 đơn vị tham gia với khoảng 200 đoàn viên, thanh niên.

Ngoài việc hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà nhân ái, sửa điện miễn phí cho 30 hộ dân thì Cụm sản xuất Thành Đoàn TP HCM còn tặng 5 bộ máy tính, 10 tủ thuốc nhân ái, tặng 150 bộ quần áo, 2.000 cuốn tập trắng, tập huấn chăn nuôi bò cho người dân… với tổng trị giá gần 155 triệu đồng.

lam nha sua dien cho ba con ngheo tra vinh
Nhiều công trình ý nghĩa đã được trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Đại Việt)

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2017 diễn ra từ ngày 9/7 đến 13/8, thu hút khoảng 50.000 lượt đoàn viên, thanh niên, công nhân tại TP HCM tham gia. Chiến dịch năm nay diễn ra trên địa bàn TP HCM cũng như một số tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, miền Trung, Tây nguyên. Ngoài ra, chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng còn tham gia nhiều hoạt động tại nước Lào và Campuchia.

Với phương châm “Thanh niên công nhân thành phố lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Kỳ nghỉ hồng là phương thức hoạt động tình nguyện nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên công nhân, người lao động trẻ trên địa bàn TP HCM trong việc vận dụng chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.