Trà Vinh từ chối nhận vay ODA Hàn Quốc

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc từ chối sử dụng nguồn vốn vay ODA Hàn Quốc cho "Dự án cấp nước tỉnh Trà Vinh" do không có khả năng bố trí ngân sách địa phương.
 

Cụ thể, qua cuộc trao đổi đại diện Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc không đồng ý nội dung này và đề xuất tỉnh đánh giá lại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trước khi triển khai, nhưng nguồi vốn thuê tư vấn do địa phương tự cân đối.

Tuy nhiên, sau kết quả cuộc họp tỉnh Trà Vinh rà soát thấy nguồn ngân sách địa phương còn khó khăn, không có kinh phí thuê tư vấn đánh giá lại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án với số tiền khoảng 11 tỷ đồng theo ý kiến đề nghị của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, từ đó xin không sử dụng nguồn vốn vay ODA Hàn Quốc để thực hiện Dự án Mở rộng nhà máy cấp thoát nước thành phố Trà Vinh.

tra vinh tu choi nhan vay oda han quoc
(Ảnh nguồn Internet)

Trước đó, trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và để triển khai dự án mất rất nhiều thời gian.

Kể từ khi dự án được phê duyệt tháng 01/2011 đến 31/12/2015 thì phía Hàn Quốc vẫn chưa tiến hành đàm phán với tỉnh để thực hiện dự án.

Đến ngày 19/9/2017 lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh với lãnh đạo Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc có cuộc họp để trao đổi về đề cương chi tiết, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và các vấn đề liên quan đến nguồn vốn dự án.

Trong thời gian chờ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đàm phán về nguồn vốn để triển khai dự án rất dài, nên trong khoảng thời gian này tỉnh đang đẩy mạnh công tác mời gọi đầu tư để phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh .

Kết quả là dự án đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đến nay tỉnh đã tìm được nhà đầu tư phù hợp, có năng lực để thực hiện dự án.

Trong khuôn khổ Hiệp định khung về khoản vay Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký với đại diện Chính phủ Hàn Quốc thì Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng nhà máy cấp nước thành phố Trà Vinh nằm trong danh mục dự án vận động vốn đầu tư là 1,1 triệu USD.

tra vinh tu choi nhan vay oda han quoc TP.HCM bắt buộc công khai thông tin thế chấp vay vốn xây chung cư

Việc công khai thông tin thế chấp vay vốn để người dân được biết, tránh phát sinh tranh chấp cũng như giảm gia tăng nợ ...

tra vinh tu choi nhan vay oda han quoc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cảnh báo: Vay vốn Trung Quốc 'cần xem xét và cân nhắc'

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có báo cáo Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng vốn viện trợ không hoàn ...

tra vinh tu choi nhan vay oda han quoc Lãi suất ODA Trung Quốc cao gấp rưỡi và kém ưu đãi hơn so với các nước khác

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng Chính Phủ về việc điều chỉnh định hướng nguồn vốn vay ưu đãi ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.