Vừa ra tù, dựng màn kịch lừa đảo tiền tỉ

Văn phòng Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Trà Vinh) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam Trần Ngọc Quân (43 tuổi, ngụ ấp Chợ Dưới, xã Phước Hưng, H.Trà Cú) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
vua ra tu dung man kich lua dao tien ti
Quân lại chuẩn bị hầu tòa sau khi vừa mãn hạn tù (Ảnh: Thanh Vinh)

Năm 2015, Quân được mãn hạn tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ra tù, điều khiến mọi người bất ngờ là Quân thường tỏ vẻ như 1 đại gia, thường lui tới những nơi sang trọng, tán gẫu.

Thấy mọi người thắc mắc, Quân kể lại, trong thời gian ở tù, Quân quen biết với Vũ Hoàng Ân (không rõ địa chỉ). Do không người thăm nom, Ân hết sức cô độc. Thấy vậy, Quân liền tìm cách làm quen với Ân.

Những lúc gia đình gởi thức ăn, Quân chia cho Ân một ít. Dần dà, Ân xem Quân như 1 người bạn.

“Biết tôi ra tù trước, Ân tin tưởng và đồng ý cho tôi sở hữu số tài sản hơn 30 tỉ đồng. Số tiền này được cất giấu bí mật tại 1 ngân hàng. Ân làm thủ tục ủy quyền cho tôi sở hữu toàn bộ số tiền trên”, Ân nói.

Khi một số người tỏ ra bán tín bán nghi, Quân liền đưa bản ủy quyền và căn dặn: “Về pháp lý, đây là số tiền của tôi. Để tránh vướng tới pháp luật, mấy người đừng phổ biến dùm. Công an biết sẽ thu hồi”, Quân tỏ ra bí mật. Trước những lời lẽ của Quân cùng các bản ủy quyền, nhiều người tin như điếu đổ.

Biết “cá đã cắn câu”, sau đó Quân thường xuyên viện cớ mượn tiền các nạn nhân để đóng án phí cho Ân sớm ra tù để dễ dàng nhận toàn bộ số tiền.

Theo đơn tố cáo của bà Phạm Thị Kim Tiến (ngụ TP.Trà Vinh), từ năm 2015 đến cuối tháng 8.2017, Quân đã hỏi vay tiền của bà Tiến nhiều lần. Những lần vay tiền bà Tiến, Quân viện lý do, ngân hàng không chấp nhận tờ ủy quyền, yêu cầu Ân phải có mặt.

“Ân còn vài tháng nữa là ra tù. Nếu đóng án phí và khắc phục hậu quả thì sẽ ra tù sớm. Chị giúp tôi, tôi sẽ đền ơn”, Quân nài nỉ. Thế nhưng, nhận tiền xong, Quân viện lý do khác. Đến ngày 23/8/2017, bà Tiến yêu cầu viết biên nhận với tổng số nợ là 2 tỉ đồng và cam kết trả nợ.

Để tiếp tục tạo lòng tin với bà Tiến, Quân đã đưa ra 5 giấy ủy quyền khác và… mượn của bà Tiến 2 lần nữa với số tiền là 400 triệu đồng.

Đến ngày 16/4/2018, bà Tiến nghi ngờ Quân lừa đảo nên viết đơn tố cáo gởi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Trà Vinh).

Qua xác minh, bị can Ân đang chấp hành tại trại giam trên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ân không hề có số tài sản hơn 30 tỉ đồng để ủy quyền, hợp thức hóa cho Quân sử dụng. Để lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Tiến, Quân lập ra màn kịch trên.

Qua xác minh, trước đây, Quân từng là Chánh văn phòng UBND xã Phước Hưng, H.Trà Cú. Tuy nhiên do lười lao động, đối tượng luôn tìm cách lừa đảo và mang 2 tiền án về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2008, Quân từng bị TAND TX.Trà Vinh (nay là TP.Trà Vinh) tuyên phạt 6 tháng tù treo về hành vi trên.

vua ra tu dung man kich lua dao tien ti Nhóm thanh niên rủ nhau ra đường xin tiền xôn xao Facebook lĩnh án

Nhóm thanh niên sử dụng hung khí chặn xe ô tô trên cao tốc xin tiền xôn xao Facebook vừa bị đưa ra xét xử ...

vua ra tu dung man kich lua dao tien ti ‘Không xin được việc thì về với bố mẹ, sao con đi cướp?’

“Khóc chi con, đàn ông dám làm dám chịu!” người đàn ông đôi mắt ầng ậc nước nghẹn lời. Ông là cha của Nguyễn Nhựt ...

vua ra tu dung man kich lua dao tien ti Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.