Đi muộn, hành khách Trung Quốc còn ngang ngược tát nhân viên sân bay |
Trên chuyến bay CX754 từ Bangkok tới Hong Kong của hãng Cathay Pacific, một nữ hành khách họ Liu mang quốc tịch Trung Quốc đã nổi giận, mắng chửi và liên tiếp đá một nữ tiếp viên hàng không.
Theo người phát ngôn cảnh sát, nữ hành khách này hung hăng như vậy vì cho rằng tiếp viên dọn khay đồ ăn của mình quá chậm.
Tức giận vì hành vi về mề của nữ tiếp viên họ Wen, người phụ nữ họ Liu đã đá hai lần vào chân và liên tiếp đánh vào vai cô này.
Bà Liu bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay quốc tế Hong Kong lúc chiều 14/7, theo đại diện của hãng hàng không. Hiện chưa rõ bà Liu có bị buộc tội hay không.
Dù sự cố không mong muốn đã xảy ra, hãng hàng không cho biết chuyến bay vẫn hạ cánh theo đúng lịch trình. Nữ tiếp viên nhanh chóng được kiểm tra y tế sau khi máy bay hạ cánh.
"Tiếp viên của chúng tôi không sao. Cô ấy ổn và đã được xuất hiện", người phát ngôn của Cathay Pacific cho biết.
Các vụ hành khách đánh đập và doạ nạt tiếp viên hàng không Cathay Pacific từng xảy ra trước đây. Năm 2015, hành khách Rolf Rimann người Thuỵ Sĩ đã bị bắt giữ sau khi hạ cánh xuống Hong Kong, sau khi có hành vi tấn công ba thành viên tổ bay trong chuyến bay từ Zurich, Thuỵ Sĩ. Rimann bị giam giữ 30 ngày.
Tiếp viên hãng hàng không hạng sang đổ rượu thừa phục vụ khách VIP | |
Cố mở cửa máy bay, hành khách Mỹ bị tiếp viên đập chai vào đầu |