Hành trình bắt nghi can giết nữ chủ tiệm cầm đồ ở Nhơn Trạch

Sau 5 ngày điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được nghi can 20 tuổi dùng dao đâm hàng chục nhát vào người của nữ chủ tiệm cầm đồ ở huyện Nhơn Trạch để cướp tài sản.
hanh trinh bat nghi can giet nu chu tiem cam do o nhon trach
Nghi can Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Nữ chủ tiệm cầm đồ bị đâm chết bằng 32 nhát dao

Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã bắt giữ khẩn cấp nghi can Võ Văn Hoàng (20 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 18h20 ngày 9/8, ông Võ Viết Dũng (47 tuổi, ngụ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) chở đứa con nhỏ về đến tiệm cầm đồ G.H, cũng là nơi ở của gia đình thì phát hiện vợ là bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi) nằm chết trên nền nhà ở phòng ngủ với hàng chục vết đâm trên cơ thể.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai cùng Công an huyện Nhơn Trạch và các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy tìm hung thủ.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm đến 32 nhát khắp vùng bụng, ngực, tay và vai dẫn đến tử vong. Hiện trường nơi xảy ra vụ trọng án là tiệm cầm đồ của vợ chồng ông Dũng. Trên chiếc tủ sắt đặt trong nhà, xác định có dính vết máu nhỏ giọt ở hộc trên và dưới, có dấu hiệu xáo trộn. Ngoài ra trên một số chiếc xe máy do khách cầm để tại đây cũng có vết máu nhỏ giọt. Dưới nền nhà có một tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng và một tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng dính dưới chân nạn nhân.

Từ những dấu vết thu thập tại hiện trường cùng kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng khẳng định đây là một vụ án giết người cướp của. Vết máu nhỏ giọt trên nền nhà là của hung thủ, nạn nhân đã có hành động chống cự rất quyết liệt. Khả năng sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng đã có hành động lục soát tìm kiếm tài sản.

Lần theo dấu vết nghi can

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận trong tiệm cầm đồ của nạn nhân có 41 chiếc xe máy, số phương tiện này là tài sản cầm cố của nhiều người.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện một chiếc xe máy hiệu Honda Vision màu nâu không rõ biển số bị mất. Tiến hành kiểm tra toàn bộ sổ sách, giấy tờ hoạt động của tiệm cầm đồ thì có một biên nhận ghi tên người đến cầm đồ Võ Văn Hoàng, nhưng không có năm sinh, địa chỉ, không ghi biển số xe đã cầm, chỉ ghi giá cầm là 11 triệu đồng.

Rà soát toàn bộ những người đã từng đến tiệm G.H cầm đồ, nhưng cũng không có thông tin gì khác có giá trị cho cuộc điều tra.

Cơ quan điều tra đã phối hợp cùng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai và Đội cảnh sát giao thông Nhơn Trạch rà soát lại toàn bộ các loại xe ở tiệm, trong đó đặc biệt chú ý đến chiếc xe tay ga Vision có màu đặc trưng như người nhà cung cấp.

Tuy nhiên, phía lực lượng CSGT chỉ cung cấp được biển số xe, chủ xe, nhưng không xác định được chính xác màu sắc của xe có giống như chiếc xe đã cầm tại tiệm G.H.

Mọi hướng điều tra dường như rơi vào bế tắc, lực lượng điều tra chuyển hướng sang công tác trinh sát để nắm tình hình, xác định được người đứng tên trong biên nhận cầm đồ Võ Văn Hoàng (20 tuổi, quê huyện Giồng Riêng, Kiêm Giang) là người có tạm trú tại ấp 5 xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) nên đã cử trinh sát bí mật tiếp cận để tìm hiểu về con người này.

Qua tìm hiểu, cảnh sát biết được Hoàng là con út trong gia đình có 3 chị em. Do cuộc sống khó khăn, vào năm 2005, gia đình Hoàng đã chuyển từ quê lên tạm trú tại ấp 5, xã Long Thọ sinh sống bằng nghề bán bún riêu.

Qua làm việc với gia đình thì được biết Hoàng không có nghề nghiệp ổn định, đã bỏ nhà đi khoảng một tháng, nhưng đi đâu, làm gì thì không ai biết. Ngoài ra gia đình còn cho hay, trước đây gia đình có mua cho Hoàng một chiếc xe Wave cũ, hiện đang cầm cố tại tiệm G. H, nhưng tên chủ sở hữu chiếc xe này là một người khác đứng tên. Trong khi đó người đứng tên tại tiệm cầm đồ G.H lại là một người khác nữa, điều này khiến cho công tác điều tra càng thêm phức tạp.

Sau nhiều ngày điều tra, lần tìm từ các mối quan hệ xã hội của Hoàng thì cảnh sát biết được Hoàng có người yêu tên D. hiện đang số tại ấp 2, xã Long Thọ, cách hiện trường vụ án mạng khoảng một kilomet.

Từ đây, trinh sát nắm được thông tin D. làm công nhân trong KCN Nhơn Trạch và có sử dụng chiếc xe máy hiệu Vision, mang biển số: 60C2 - 473.11, có màu sơn trùng khớp với chiếc Vision từng cầm cố tại tiệm G.H nên đã mời cô gái này lê làm việc.

Tại cơ quan điều tra, D. khẳng định chưa hề mang xe đi cầm cố. Tuy nhiên, sau vài giờ làm việc thì D. nhớ lại trước đó vài ngày có cho bạn trai là Hoàng mượn xe đi đâu đó mấy ngày nhưng không rõ, đến khi đòi thì Hoàng đem xe về trả.

Từ những thông tin quý giá mà D. cung cấp, cơ quan điều tra khẳng định Hoàng chính là nghi can số 1 gây ra vụ án mạng đã tiến hành bắt giữ.

Vào lúc 12h30 ngày 14/8, các trinh sát đã ập vào phòng trọ của Hoàng đang thuê ở tại ấp 5, xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ sắc bén không thể chối cãi. Hoàng đã cúi đầu thừa nhận mình đã ra tay giết hại bà Nhung để cướp tài sản.

hanh trinh bat nghi can giet nu chu tiem cam do o nhon trach Người đàn ông gây ra 3 vụ cướp giật trong một ngày
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.