'Hầu hết CSGT nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ'

"Hầu hết cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tận tụy với công việc, nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ", Bộ Công an cho biết.
 
hau het csgt neu guong liem khiet khong nhan hoi lo
(Ảnh minh họa)

Trong kiến nghị gửi lên kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri tỉnh Khánh Hòa phản ánh tình trạng một số CSGT làm nhiệm vụ trên các tuyến QL nhận "mãi lộ", có biểu hiện tiêu cực, gây bức xúc trong dư luận.

Theo đó, cử tri đề nghị Bộ Công an xử lý thật nghiêm những trường hợp có đủ bằng chứng về hành vi nhận tiền "mãi lộ".

Đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị có cán bộ, chiến sĩ vi phạm; tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của lực lượng CSGT để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các sai phạm.

Trả lời cử tri, Bộ Công an cho biết để phòng ngừa, phát hiện và xử lý sai phạm, tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ, Bộ này đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo.

Bộ Công an cũng đã yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, giáo dục truyền thống, văn hóa giao tiếp, ứng xử; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, quy chế làm việc, quy trình công tác, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác phòng ngừa sai phạm, tiêu cực của Cảnh sát giao thông.

"Hầu hết cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tận tụy với công việc, nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ", Bộ Công an cho biết.

Tuy nhiên, theo Bộ này vẫn còn có cán bộ, chiến sĩ CSGT vi phạm kỷ luật, quy chế, quy trình công tác, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân.

"Trước dư luận về tiêu cực, thái độ không đúng mực của cán bộ, chiến sĩ trong tuần tra, kiểm soát giao thông, Bộ Công an đã có văn bản chỉ đạo nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương và chấn chỉnh trong công tác quản lý cán bộ Công an; chấn chỉnh công tác tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ.

Các trường hợp vi phạm được phát hiện, đều được xử lý kịp thời, nghiêm minh; đồng thời, xử lý trách nhiệm liên đới của người đứng đầu đơn vị để cán bộ, chiến sỹ vi phạm", Bộ Công an thông tin.

Thời gian tới, để phòng ngừa sai phạm, tiêu cực trong lực lượng CSGT, Bộ công an tiếp tục thực hiện một số giải pháp như tăng cường thanh tra, giám sát.

Thực hiện nghiêm túc việc rà soát, đánh giá, phân loại, điều chuyển cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, gắn với yêu cầu phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm.

Phân cấp công an cấp huyện tuần tra, kiểm soát giao thông

Cử tri tỉnh Lào Cai đề nghị Bộ Công an nghiên cứu, sửa đổi bổ sung Thông tư số 01/2016/TT-BCA, ngày 04/01/2016, theo hướng phân cấp cho Công an cấp huyện được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quốc lộ nằm trong nội thị nhằm giảm thiểu các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Theo Bộ Công an, thời gian tới, Bộ sẽ tổng kết việc thực hiện Thông tư số 01/2016/TT-BCA, ngày 04/01/2016 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của CSGT có căn cứ sửa đổi, bổ sung Thông tư này phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, bố trí lực lượng của Công an các cấp.

hau het csgt neu guong liem khiet khong nhan hoi lo Ủy ban Tài chính Ngân sách: Phí chồng phí do 'hiểu nhầm'

Cử tri phản ánh có tình trạng phí chồng phí, Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng do có sự hiểu nhầm.

hau het csgt neu guong liem khiet khong nhan hoi lo Vì sao 40 dự án BOT giao thông giảm cả trăm năm thu phí?

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lý giải việc dự án BOT giao thông giảm thời gian thu phí sau khi quyết toán.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.