'Hé lộ bất ngờ' về loạt thông báo từ chối phục vụ ô tô của VEC E

Trên trang web của VEC E có hàng loạt thông báo về việc từ chối phục vụ ô tô,  đại diện chủ phương tiện phải làm việc và cam kết không tái diễn mới được phục vụ trở lại.
 
he lo bat ngo ve loat thong bao tu choi phuc vu o to cua vec e
(Ảnh minh họa: Zing.vn).

Tổng cục Đường bộ lên tiếng về việc VEC từ chối phục vụ ô tô

Liên quan đến việc VEC từ chối phục vụ ô tô trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, ngày 12/2, chúng tôi đã có trao đổi với lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, trao đổi với chúng tôi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng cho biết đơn vị đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) báo cáo về vụ việc.

"Hôm qua, Tổng cục đã có văn bản yêu cầu. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ cung cấp", ông Thắng cho biết.

Trước đó, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã có thông cáo báo chí về việc từ chối phục vụ ô tô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo VEC E, vào lúc 18h20 phút ngày 10/2/2019, ô tô BKS 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về TP HCM.

Đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí, người điều khiển phương tiện đã không trả Thẻ thu phí và trả tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đã xuống xe, cố tình gây rối tại làn thu phí, lôi kéo các phương tiện ở các làn khác, gây ách tách giao thông.

VEC E cho biết các xe tiếp theo sau đây đã thực hiện hành vi tương tự: 51C-78196 tại làn 10, 51G-77256 tại làn 8.

"Nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về các sự cố trên đây dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến, mời vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể, tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Tuy nhiên người điều khiển phương tiện 51A-55850 và 51G-77256 và những người đi cùng đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Công ty VEC E thay mặt Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam – VEC, Chủ đầu tư Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác do các hành vi nêu trên, theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/01/2019 về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác", VEC E thông tin.

he lo bat ngo ve loat thong bao tu choi phuc vu o to cua vec e
Thông báo từ chối phục vụ ô tô của VEC E. (Ảnh chụp màn hình).

Bị từ chối phục vụ ô tô, chủ phương tiện phải cam kết

Nhằm tìm hiểu về việc VEC từ chối phục vụ ô tô trong thời gian qua, chúng tôi đã truy cập vào địa chỉ website của Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) tại địa chỉ: http://www.vece.com.vn.

Trên trang web của VEC E có mục "Thông báo từ chối phục vụ phương tiện". Đây là nơi VEC E thông báo về việc xe ô tô nào bị từ chối phục vụ trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cập nhật mới nhất của VEC E đến ngày 4/1/2019 cho thấy hàng loạt ô tô bị từ chối phục vụ có thời hạn.

Trong phần ghi chú của những thông báo này có ghi việc từ chối phục vụ theo bản số 513/VECM -TH, ngày 12 / 12/2018 của Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M); hoặc theo văn bản số 06/VECM -TH, ngày 02 /1/2019 của Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M)... tùy vào từng lỗi vi phạm trên cao tốc.

Đáng chú ý, thông báo này cũng cung cấp "Thông tin liên hệ với Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M) để xem xét được phục vụ trở lại".

he lo bat ngo ve loat thong bao tu choi phuc vu o to cua vec e
Thông báo từ chối phục vụ ô tô kèm lí do của VEC E. (Ảnh chụp màn hình).
he lo bat ngo ve loat thong bao tu choi phuc vu o to cua vec e
Chủ phương tiện phải liên hệ với VEC M để "xem xét được phục vụ trở lại". (Ảnh chụp màn hình).

Ngoài ra, thông báo nêu rõ việc: "Đơn vị quản lý khai thác chỉ phục vụ phương tiện trở lại khi đại diện chủ phương tiện đã làm việc và cam kết với VEC M là không tái diễn hành vi vi phạm các quy định về quản lý vận hành ATGT trên tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây".

Trong khi trước đó, khi trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch cho biết việc từ chối phục vụ ô tô của VEC là trái luật.

he lo bat ngo ve loat thong bao tu choi phuc vu o to cua vec e 'Không sở hữu cao tốc, VEC không có quyền từ chối phục vụ ô tô'

Luật sư nhận định, người dân mới là chủ đầu tư thực sự của cao tốc và việc VEC từ chối phục vụ ô tô ...

he lo bat ngo ve loat thong bao tu choi phuc vu o to cua vec e 'Bị cướp trạm Dầu Giây mới lộ tiền thu phí': VEC lên tiếng

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức lên tiếng về thông tin "bị cướp trạm Dầu Giây ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.