Hè này đừng chỉ loanh quanh ở châu Á, đây là 4 quốc gia Mỹ Latinh sở hữu nhiều điều hay mà bạn cần ghé thăm

 Những quốc gia này sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị về lịch sử và văn hóa mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.
he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham Bản đồ du lịch: Những quốc gia an toàn nhất cho kỳ nghỉ hè năm nay

Mexico

Mexico là một đất nước có thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa đặc sắc, mang ảnh hưởng của cả nền văn hóa bản địa truyền thống và văn hóa Tây Ban Nha. Mexico cũng là nước có số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha cao nhất trên thế giới và là nơi sở hữu nhiều điểm tham quan tuyệt vời.

Một chuyến ghé thăm bãi biển xinh đẹp trên Islas Marietas là một trong những kỳ quan đáng chú ý nhất của Mexico, thường được gọi là Hidden Beach ẩn bên trong một hang động với mái rộng cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Nếu bạn yêu thích lịch sử, có thể ghé thăm Kim tự tháp lớn thứ ba trên thế giới, có tên gọi là kim tự tháp Mặt Trời hay còn được biết đến với mệnh danh là thành Rome của Mexico, Teotihuacan với kiến trúc đặc sắc và hơn thế nữa chứa đầy những bí ẩn chưa có lời giải…

Bạn cũng có thể tận hưởng chuyến đi đến The Arch, nằm ở mũi phía nam của Cabo San Lucas. Đừng quên thưởng thức khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục tại kỳ quan thiên nhiên này.

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham
Bãi biển xinh đẹp trên Islas Marietas là một trong những kỳ quan đáng để ghé thăm ở Mexico, thường được gọi là Hidden Beach ẩn bên trong một hang động với mái rộng cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào. (Ảnh: Getty)

Peru

Machu Picchu có lẽ là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Peru, nhưng đất nước này còn được biết đến với một danh sách dài những điểm tham quan đặc biệt.

Nằm ở dãy núi Andes, dãy núi Rainbow (Núi Cầu Vồng) là một "ngọn núi bảy màu" theo tiếng địa phương ở vùng Cusco của Peru. Các màu sắc của ngọn núi này xuất phát từ các mỏ khoáng sản, nhưng không phải lúc nào cũng dễ nhìn thấy. Trong nhiều năm, Vinicunca đã bị chôn vùi dưới một lớp băng dày.

Nếu yêu thích cảm giác phiêu lưu pha một chút mạo hiểm, hãy ghé thăm ốc đảo Huacachina và tham gia một số trò chơi trên sa mạc như trượt cát, lái xe địa hình... Tuy vậy, những chuyến du lịch như thế này không dành cho người yếu tim.

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham
Dãy núi Rainbow ở Peru có màu sắc độc đáo vào top bậc nhất thế giới. (Ảnh: Getty)

Cộng hòa Dominica

Cộng hòa Dominica là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên list trong danh sách tham quan vào mùa hè này. Nằm trên đảo Hispaniola, giáp với Đại Tây Dương ở phía bắc và biển Caribe ở phía nam.

Nếu bạn thích leo núi, hãy thực hiện một chuyến đi đến Cordillera Central, đó là dãy núi cao nhất ở Cộng hòa Dominica và trong tất cả các vùng Tây Ấn, chú ý mang theo những bộ trang phục giữ nhiệt vì khi leo lên đỉnh, nhiệt độ thấp đột ngột có thể khiến bạn rơi vào tình trạng shock nhiệt.

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham
Ghé thăm khu sinh thái Los Tres Ojos tại Cộng hòa Dominica. (Ảnh: theculturetrip)

Costa Rica

Với diện tích hơn 51.000km2 nằm giữa sông Rhônes và dãy núi Alpes nổi tiếng của Pháp, đất nước nhỏ bé này ở vùng Trung Mỹ, giáp với biển Caribe ở phía Đông và biển Bắc Thái Bình Dương ở phía Tây, với chiều dài bờ biển tổng cộng 1.290km. Costa Rica là một lựa chọn du lịch tuyệt vời ở châu Mỹ Latinh.

Từ tháng 7 đến đầu tháng 8 là mùa khô ngắn ở nơi này nhưng đây là khoảng thời gian hoàn hảo nhất trong năm cho chuyến thăm của bạn.

Muốn tận mắt chứng kiến những con rùa biển màu xanh đẻ trứng trong Vườn quốc gia Tortuguero, bạn chỉ cần đi bộ qua khu rừng nhiệt đới tươi tốt của Công viên quốc gia Manuel Antonio. Đến đây bạn cũng có thể ngắm nhìn từng giọt nham thạch nóng sáng nhỏ từ miệng núi lửa Arenal trong lúc đang ngâm mình trong những suối nước nóng tự nhiên…

Với người yêu thiên nhiên, du khách còn bắt gặp loài chim tucang sặc sỡ sống trong các tán cây rậm rạp, nơi chúng có thể làm tổ và bảo vệ con mình khỏi sự tấn công của các động vật ăn thịt ở tầng thấp của các khu rừng.

Hãy chắc chắn mang theo một máy ảnh nạp đầy pin để có được những bức ảnh tuyệt đẹp của các loài chim nhiệt đới.

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham
Núi lửa Arenal ở Costa Rica. (Ảnh: businessinsider)

#Du lịch hè

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham Sự thật về Ấn Độ khiến bạn hối tiếc nếu không tới đất nước này

Dù bụi bẩn và nghèo đói là những thách thức thì Ấn Độ vẫn là đất nước có lịch sử đáng kinh ngạc, tàn tích ...

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham Những bãi biển đẹp như thiên đường ở Việt Nam nên đi trong tháng 7

Những bãi biển dưới đây không chỉ giúp bạn tránh nóng ngày hè mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp.

he nay dung chi loanh quanh o chau a day la 4 quoc gia my latinh so huu nhieu dieu hay ma ban can ghe tham Những thác nước tuyệt đẹp ở Việt Nam sẽ khiến bạn bất ngờ, nhất là cái thứ 5

Việt Nam là một trong những điểm đến sở hữu rất nhiều thác nước tuyệt đẹp. Một số nơi thích hợp để tổ chức những ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.