Hi hữu: Chân trụ cầu đường sắt Cát Linh – Hà Đông bất ngờ phun nước xối xả

Trụ cầu ở ngã tư Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển đã bất ngờ phun nước thành dòng, một số người dân lưu thông gần trụ cầu bị nước xối vào người và phương tiện.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào khoảng 13h ngày 16/9, ở khu vực chân của trụ cầu FR06 thuộc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã bất ngờ phun nước thành dòng khiến nhiều người dân bất ngờ.

Một số người dân lưu thông theo hướng Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển, khi đi qua trụ cầu FR06 đã bị nước từ chân trụ cầu phun thành dòng vào người và phương tiện.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hải, người đi qua bị nước phun vào cho biết, anh không hiểu sao trụ cầu đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phun nước ra đường như vậy được. Anh Hải nghi ngờ có sự sai sót trong thi công dẫn tới nước phun thành dòng như vậy.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Mai cho hay: “Tôi đang lưu thông về Linh Đàm, khi đi qua trụ cầu FR06 đã không may bị nước phun vào người và xe. Rất may, hôm nay trời mưa nên tôi, tôi mặc áo mưa sẵn nên không bị ướt”.

hi huu chan tru cau duong sat cat linh ha dong bat ngo phun nuoc xoi xa
Dòng nước phun ra từ chân của trụ cầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Ảnh Công Phương).

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, trụ cầu FR06 được thiết kế bao bọc bởi một lớp bê tông ở chân, được quét sơn vàng, đen. Giữa trụ cầu và lớp bê tông cách nhau khoảng 3-5cm. Ống thoát nước được lắp từ đường sắt trên cao xuống chân trụ cầu.

Chiều 16/9, trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh và sẽ yêu cầu kiểm tra, xử lý.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại được:

hi huu chan tru cau duong sat cat linh ha dong bat ngo phun nuoc xoi xa
Chân của trụ cầu FR06 phun nước thành dòng khiến nhiều người đi đường bất ngờ (Ảnh Công Phương).
hi huu chan tru cau duong sat cat linh ha dong bat ngo phun nuoc xoi xa
Các phương tiện lưu thông theo hướng từ Khuất Duy Tiến sang Nguyễn Xiển đều bất ngờ với trụ cầu phun nước (Ảnh Công Phương).
hi huu chan tru cau duong sat cat linh ha dong bat ngo phun nuoc xoi xa
Dòng nước phun ra mạnh, nhẹ tùy thuộc vào trời mưa to hay mưa nhỏ (Ảnh Công Phương).
hi huu chan tru cau duong sat cat linh ha dong bat ngo phun nuoc xoi xa
Theo quan sát của chúng tôi, dòng nước phun ra là từ ống thoát nước đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xuống (Ảnh Công Phương).
hi huu chan tru cau duong sat cat linh ha dong bat ngo phun nuoc xoi xa Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm do nguyên nhân chủ quan

Trong báo cáo gửi Chính phủ góp ý kiến đối với Báo cáo của Bộ GTVT về tiến độ Dự án đường sắt Cát Linh ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.