Hiệp hội taxi Đà Nẵng kiện Grab, đòi bồi thường thiệt hại

Ngày 24/3, ông Võ Thành Nhân, chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết đang hoàn tất thủ tục pháp lý khởi kiện Grab ra tòa để yêu cầu bồi thường thiệt hại cho 8 đơn vị thành viên.
Hiệp hội taxi Đà Nẵng kiện Grab, đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh 1.

Taxi ở Đà Nẵng từng lãn công ở sân bay Đà Nẵng vì bị mất khách bởi dịch vụ vận tải Grab. (Ảnh: Trường Trung).

Theo ông Nhân, năm 2017, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách hàng theo hợp đồng.

Tuy nhiên bộ này gửi UBND văn bản đến TP Đà Nẵng và Công ty TNHH GrabTaxi đề nghị Grab chỉ thực hiện thí điểm bằng xe ôtô theo hợp đồng (GrabCar) tại Đà Nẵng khi có sự phối hợp quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố này.

Hiệp hội Taxi Đà Nẵng cho rằng đến nay chưa có văn bản nào của UBND TP Đà Nẵng và cơ quan chức năng cho phép thí điểm GrabCar tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trên thực tế hãng Grab đã thí điểm thực hiện tại thành phố.

"Hiện nay thành phố có quy hoạch taxi là 1.700 chiếc. 8 đơn vị thành viên của Hiệp hội vận tải taxi đã đạt đến con số này và không cho phát triển thêm nhưng Grab lại triển khai hoạt động trên địa bàn. Việc này không những phá vỡ quy hoạch vận tải mà còn gây thiệt hại đến chúng tôi"- ông Nhân nói.

Ông Nhân cho biết các thành viên của Hiệp hội Taxi Đà Nẵng đã đồng thuận hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý khởi kiện, và đang chứng minh thiệt hại của các đơn vị, thu thập bằng chứng đệ đơn kiện.

Theo Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, trong năm 2018, đơn vị này đã xử lý 233 trường hợp, xử phạt hơn 730 triệu đồng đối với dịch vụ vận tải "phi truyền thống" sai quy định.

Grab sẽ triển khai công cụ mới ngăn chặn cuốc xe ảoGrab sẽ triển khai công cụ mới ngăn chặn cuốc xe ảo Grab "thêm vây cánh" khi được rót 1,46 tỉ USD để phát triển dịch vụ mớiGrab 'thêm vây cánh' khi được rót 1,46 tỉ USD để phát triển dịch vụ mới Ứng dụng Be tăng thưởng cho tài xế sau khi bị lỗiỨng dụng Be tăng thưởng cho tài xế sau khi bị lỗi
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.