Taxi ở Đà Nẵng từng lãn công ở sân bay Đà Nẵng vì bị mất khách bởi dịch vụ vận tải Grab. (Ảnh: Trường Trung).
Theo ông Nhân, năm 2017, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách hàng theo hợp đồng.
Tuy nhiên bộ này gửi UBND văn bản đến TP Đà Nẵng và Công ty TNHH GrabTaxi đề nghị Grab chỉ thực hiện thí điểm bằng xe ôtô theo hợp đồng (GrabCar) tại Đà Nẵng khi có sự phối hợp quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố này.
Hiệp hội Taxi Đà Nẵng cho rằng đến nay chưa có văn bản nào của UBND TP Đà Nẵng và cơ quan chức năng cho phép thí điểm GrabCar tại Đà Nẵng.
Tuy nhiên, trên thực tế hãng Grab đã thí điểm thực hiện tại thành phố.
"Hiện nay thành phố có quy hoạch taxi là 1.700 chiếc. 8 đơn vị thành viên của Hiệp hội vận tải taxi đã đạt đến con số này và không cho phát triển thêm nhưng Grab lại triển khai hoạt động trên địa bàn. Việc này không những phá vỡ quy hoạch vận tải mà còn gây thiệt hại đến chúng tôi"- ông Nhân nói.
Ông Nhân cho biết các thành viên của Hiệp hội Taxi Đà Nẵng đã đồng thuận hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý khởi kiện, và đang chứng minh thiệt hại của các đơn vị, thu thập bằng chứng đệ đơn kiện.
Theo Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, trong năm 2018, đơn vị này đã xử lý 233 trường hợp, xử phạt hơn 730 triệu đồng đối với dịch vụ vận tải "phi truyền thống" sai quy định.