‘Hiệp sĩ’ kể lại giây phút bị kẻ trộm xe máy đâm trọng thương

Nhận được tin báo có trộm từ người dân, 2 "hiệp sĩ" ở TP Biên Hoà (Đồng Nai) vội chạy đến thì bị xịt hơi cay vào mặt và dùng dao nhọn đâm gục.
 

Ngày 21/8, "hiệp sĩ" Phan Văn Hóa (thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được điều trị tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.

Kể lại sự việc vừa xảy ra với mình và người đồng đội, ông Hoá cho biết vào rạng sáng cùng ngày, khi nhận được tin báo của người dân về việc có 2 thanh niên cắt khoá cửa để trộm xe tại hẻm KP 12, phường An Bình (TP Biên Hoà, Đồng Nai), ông cùng “hiệp sĩ” Nguyễn Minh Hưng chạy đến kiểm tra.

hiep si ke lai giay phut bi ke trom xe may dam nguy kich
Con hẻm nơi 2 "hiệp sĩ" bị kẻ trộm đâm gục. (Ảnh: Xuyến Chi)

Khi đến nơi, ông Hoá và anh Hưng đứng đầu hẻm để theo dõi hành động của 2 người lạ mặt nói trên. Khi phát hiện bị theo dõi, 2 nghi can trộm xe máy đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt 2 “hiệp sĩ” và lao vào ẩu đả để tìm đường tẩu thoát.

Lúc này, ông Hoá cùng anh Hưng quật ngã được 1 thanh xuống đất. Thanh niên còn lại cầm gậy đánh tới tấp vào lưng ông. Chưa dừng lại, người này còn cầm dao đâm vào mạng sườn của ông Hoá.

Bị đâm, ông Hoá ngã gục xuống. Ngay khi đó, 2 thanh niên hung hãn lại cầm dao lao tới tấn công anh Hưng.

hiep si ke lai giay phut bi ke trom xe may dam nguy kich
"Hiệp sĩ" Hoá đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: Xuyến Chi).

Theo “hiệp sĩ” Hoá, do 2 tên trộm cắp khá liều lĩnh, tay cầm hung khí đe doạ nên người dân không ai dám vào khống chế. Sau khi gây ra sự việc, 2 thanh niên đã leo lên xe máy tẩu thoát.

“Hiệp sĩ” Hưng cho biết thêm, 2 nghi can gây ra vụ việc là nhóm người chuyên trộm, cướp tài sản.

Các “hiệp sĩ” đã lên kế hoạch theo dõi nhóm người này một thời gian. Sau khi vụ việc xảy ra, người dân và các “hiệp sĩ” đã cung cấp thông tin, đặc điểm nhận dạng nghi can cho lực lượng công an điều tra.

Công an TP Biên Hòa cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng tổ chức lấy lời khai từ “hiệp sĩ” Hóa và “hiệp sĩ” Hưng để nắm thông tin, truy xét thủ phạm.

Trước đó, vào khoảng 4h rạng sáng cùng ngày, ông Phan Văn Hóa và anh Nguyễn Minh Hưng, thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường An Bình (TP Biên Hoà, Đồng Nai) tổ chức theo dõi, khống chế 2 nghi can trộm cắp xe máy trên địa bàn thì bị chúng chống trả, dùng dao đâm trọng thương.

Nhận tin báo, lực lượng Công an TP Biên Hòa cùng các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

hiep si ke lai giay phut bi ke trom xe may dam nguy kich 'Hiệp sĩ' ở Đồng Nai bị nghi can trộm cắp đâm trọng thương

Phát hiện nghi can đang phá khóa nhà dân trộm xe, hai "hiệp sĩ" đến can thiệp và bị những người này chống trả, dùng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.