Hiệu trưởng bị tố lạm thu 10 triệu còn có dấu hiệu quản lý viên chức, hợp đồng lao động chưa đúng

UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đoàn kiểm tra của huyện đang khẩn trương xác minh làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường TH Đặng Cương để có hướng xử lý thích hợp.
hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung Trường tiểu học thu hơn 10 triệu đầu năm: 54 hiệu trưởng họp khẩn
hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung Vụ nữ giáo viên tự tử ở Hải Phòng: Từ chối về trường gần nhà hơn vì vẫn bất tiện chăm sóc con cái?
hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung Sẽ xem xét kỷ luật Hiệu trưởng vụ 'đóng hơn 9 triệu đầu năm học'
hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung Học sinh Hải Phòng thi 9 môn vào lớp 10

Liên quan đến việc bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị một số giáo viên và phụ huynh tại đây tố cáo về các khoản thu đầu năm học với học sinh lên tới hơn 10 triệu đồng, chúng tôi tiếp tục liên hệ với lãnh đạo huyện An Dương để làm rõ vụ việc.

hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung
Trường Tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Ảnh tư liệu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện An Dương thông tin: "Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, UBND huyện đã vào cuộc và giao cho đoàn kiểm tra của huyện khẩn trương xác minh làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương trong vấn đề thu chi đầu năm học để có hướng xử lý thích hợp".

Ông Quân cũng cho biết thêm, hiện cơ quan Công an của thành phố cũng đã vào cuộc điều tra những dấu hiệu sai phạm trong thu chi đầu năm học của lãnh đạo Trường Tiểu học Đặng Cương. Quan điểm của huyện là ai sai đến đâu xử lý đến đó, tuyệt đối không bao che, dung túng.

Là thành viên trong đoàn kiểm tra của huyện lần này trực tiếp xuống trường để xác minh, làm rõ sự việc, ông Đặng Tăng Thông - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện An Dương cho hay: "Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và đẩy mạnh quá trình kiểm tra để có thể sớm đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc này đối với Trường Tiểu học Đặng Cương. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể hơn tới cơ quan báo chí".

Theo tìm hiểu, ngày 18/9, đoàn kiểm tra của huyện An Dương do một đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Thanh tra huyện và Phòng GD&ĐT huyện An Dương đã tổ chức một buổi làm việc tại trụ sở UBND xã Đặng Cương để giải đáp thắc mắc của một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đặng Cương.

hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung
Buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra của huyện An Dương với đại diện một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đặng Cương sáng 18/9. Ảnh: Phạm Trang.

Ông Phạm Hải Nam - Chánh thanh tra huyện An Dương cho biết, từ ngày 15/9, đoàn kiểm tra đã thu thập được thông tin, tài liệu liên quan đến việc thu học phí đầu năm và quản lý cán bộ tại Trường Tiểu học Đặng Cương. Kết quả sơ bộ cho thấy, có những khoản phụ huynh đã nộp và có những khoản phụ huynh chưa nộp.

"Về cơ bản, các khoản thu có dấu hiệu chưa đúng quy trình và chưa đảm bảo theo quy định hướng dẫn. Việc quản lý viên chức, hợp đồng lao động, chúng tôi cũng đánh giá có dấu hiệu thực hiện chưa đúng”, ông Nam nhận định.

Tại buổi làm việc, rất nhiều ý kiến phụ huynh thắc mắc: "Tại sao đến giờ này UBND huyện vẫn chưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng nhà trường để tiến hành điều tra làm rõ những việc làm có dấu hiệu sai phạm về thu chi? Thậm chí, người dân còn lấy ví dụ trường hợp của Trường THCS Minh Tân của huyện Thủy Nguyên đã bị đình chỉ công tác cũng vì liên quan đến thu chi sai quy định.

Trước thắc mắc trên, một lãnh đạo UBND huyện An Dương cho biết: "Đó là câu chuyện của Trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên. Còn đối với An Dương, cả Huyện ủy đang tập trung chỉ đạo rất cương quyết với đoàn công tác làm việc tại Trường Tiểu học Đặng Cương. Căn cứ vào kết luận của đoàn công tác, chúng tôi sẽ có những hình thức kỷ luật thích đáng để xử lý cán bộ nếu có sai phạm”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

hieu truong bi to lam thu 10 trieu con co dau hieu quan ly vien chuc hop dong lao dong chua dung Hội cha mẹ học sinh đã 'vô tình' để xảy ra lạm thu do chưa hiểu điều lệ?

Đó là nhận định của lãnh đạo Bộ GD&ĐT về tình trạng lạm thu tiền đầu năm học ở một số cơ sở giáo dục ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.