Hiệu trưởng hứa 'chạy việc' nhưng không thành: Thêm nạn nhân tố bị lừa tiền

Tin tưởng mối quan hệ và khả năng xin việc của vị hiệu trưởng, nhiều người dân đã đưa khoản tiền lớn với hy vọng có được việc làm ổn định.
 
hieu truong hua chay viec nhung khong thanh them nan nhan to bi lua tien
Trường THCS Ngô Mây nơi ông Bê làm hiệu trưởng. Ảnh: Trang Anh

Liên quan đến vụ việc ông Huỳnh Bê, hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị tố nhận 300 triệu đồng để xin một suất vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Trong “Giấy nhận tiền để xin việc” ông Bê viết thì ông có ghi đưa cho ông N. Trường CĐSP Đắk Lắk để lo việc.

Trao đổi với ông N. thì người này cho biết có quen ông Bê nhưng không liên quan đến khoản tiền ông Bê nhắc đến. Ông N. cũng cho rằng, ông Bê đã mượn danh ông để lừa gạt người khác.

“Tôi không nhận tiền và cũng không làm gì sai cả, tôi đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan công an vì tôi nghe nói ông Bê nợ nần rất nhiều người”, ông N. cho hay.

Được biết, khi cơ quan công an mời ông Huỳnh Bê lên làm việc thì ông này đã thừa nhận “Giấy nhận tiền để xin việc” mà bà L. cung cấp là của ông viết. Tại cơ quan công an ông Bê cho rằng hiện ông đã trả được một ít tiền và hứa sẽ trả hết số tiền còn lại.

Bên cạnh đó, vị hiệu trưởng này cũng bị các giáo viên trong trường tố “san sẻ” tiền lương. Không những thế, con trai ông Bê là Huỳnh Trọng Qúy – giáo viên dạy hợp đồng, mặc dù đã nghỉ dạy 4 tháng tại trường, nhưng vẫn có bẳng lương hàng tháng.

Sau khi liên tiếp dính những “lùm xùm”, ông Bê tiếp tục bị một người dân tố nhận tiền để có một suất hợp đồng dài hạn tại trường.

hieu truong hua chay viec nhung khong thanh them nan nhan to bi lua tien
Chị Dung trình bày với PV về việc bị ông Bê lừa tiền. Ảnh: Trang Anh

Cụ thể, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thùy Dung (ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), vào tháng 3/2014, sau khi đưa cho ông Huỳnh Bê 30 triệu đồng chị được ký hợp đồng với trường và nhận vào làm nhân viên thiết bị của trường.

Trong khi công tác tại trường, ông Bê liên tục hứa hẹn sẽ lo cho chị để được ký hợp đồng dài hạn để chờ thi công chức. Sau đó, ông Bê yêu cầu chị đưa thêm 40 triệu đồng để lo liệu.

Đến tháng 5/2014, chị Dung tiếp tục đưa cho ông Bê 40 triệu đồng và được ông Bê viết “Giấy vay nợ” những ghi tên người ông vay tiền là bà Huỳnh Thị Phước (mẹ ruột chị Dung).

Tuy nhiên, theo chị Dung, sau khi ông Bê nhận tiền thì chị vẫn làm nhân viên hợp đồng của trường với mức lương ban đầu là 2,6 triệu, sau đó giảm dần xuống 1,5 triệu đồng, rồi 1,2 triệu đồng/ tháng.

hieu truong hua chay viec nhung khong thanh them nan nhan to bi lua tien
Giấy được cho là của ông Huỳnh Bê viết. Ảnh: Trang Anh

Theo chị Dung, nhiều lần chị hỏi về hợp đồng dài hạn mà ông Bê đã nói nhưng ông vẫn cứ hứa hẹn hết lần này đến lần khác.

Do đường sá xa xôi, mức lương không đủ chi phí đi lại nên đến đầu năm 2017 chị Dung đã xin nghỉ việc. Sau đó, gia đình chị Dung liên tiếp gọi điện và nhắn tin đòi tiền nhưng đều không thành.

“Tôi được biết vào tháng 3 này thầy Bê sẽ về hưu nên sẽ rất khó để lấy lại số tiền này. Không những thế tôi còn biết tin thầy còn nợ rất nhiều người nên đang rất hoang mang, lo lắng”, chị Dung nghẹn ngào nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

hieu truong hua chay viec nhung khong thanh them nan nhan to bi lua tien Người dân mất ngủ vì ‘vàng đen’ mất giá, mất mùa

Những năm qua thấy lợi nhuận "khủng" từ việc trồng hồ tiêu nên người dân ồ ạt gieo trồng với hy vọng đổi đời. Tuy ...

hieu truong hua chay viec nhung khong thanh them nan nhan to bi lua tien Giáo viên tố bị phụ huynh hành hung, phụ huynh tố ngược lại giáo viên

Vừa qua, giáo viên tại Trường mầm non Hoa Hồng đã có đơn tố bị một phụ huynh hành hung tại trường. Tuy nhiên vị ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.