Hiệu trưởng lạm thu 738 triệu đồng bị kỷ luật cảnh cáo, không bổ nhiệm lại

Do lạm thu 738 triệu đồng, bà Phú Thị Tố Manh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Dân, đã bị huyện An Lão kỷ luật cảnh cáo, không bổ nhiệm lại chức hiệu trưởng.

Ngày 11/2, bà Dương Thị Muốt – Phó trưởng phòng Nội vụ huyện An Lão (Hải Phòng) – cho biết liên quan đến việc lạm thu xảy ra tại Trường tiểu học Tân Dân, huyện An Lão đã kỷ luật cảnh cáo, không bổ nhiệm lại đối với bà Hiệu trưởng Phú Thị Tố Manh.

Cụ thể, theo bà Muốt, việc công bố các quyết định kỷ luật với bà Phú Thị Tố Manh đã được huyện An Lão thực hiện hôm 23/1 tại Trường tiểu học Tân Dân.

hieu truong lam thu 738 trieu dong bi ky luat canh cao khong bo nhiem lai

Lạm thu 738 triệu đồng, Hiệu trưởng Trường Tân Dân bị kỷ luật cảnh cáo, không bổ nhiệm lại

Theo đó, Huyện uỷ An Lão đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về đảng đối với bà Manh là người chịu trách nhiệm chính trong việc để xảy ra lạm thu tại Trường tiểu Tân Dân.

Uỷ ban nhân dân huyện An Lão cũng công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền, không bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng đối với bà Manh.

Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin, trước đó, từ đầu tháng 10/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chức năng huyện An Lão nhận được đơn của một số phụ huynh tố Trường tiểu học Tân Dân có biểu hiện lạm thu, thu trái quy định trong 3 năm học liên tiếp.

Sau khi chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành xác minh, kiểm tra đơn kiến nghị, ngày 31/10, Uỷ ban nhân dân huyện An Lão ra văn bản kết luận Trường tiểu học Tân Dân đã tổ chức dạy thêm học thêm trái phép, lạm thu, thu trái quy định trong 2 năm học 2015-2016, 2016-2017.

Cụ thể, số tiền lạm thu, thu trái quy định trong 2 năm học là hơn 738 triệu đồng, trong đó, thu tiền học thêm là hơn 562 triệu đồng, thu tiền sinh hoạt hè, học hè hơn 120 triệu đồng, thu tiền kỹ năng sống quá mức hơn 55 triệu đồng.

Huyện An Lão yêu cầu Trường tiểu học Tân Dân phải hoàn trả số tiền hơn 738 triệu đồng cho phụ huynh trước 15/11. Uỷ ban nhân dân xã Tân Dân có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc trường thực hiện việc hoàn trả.

Đối với Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Dân và các cá nhân liên quan, sau khi khắc phục hậu quả, hoàn trả tiền cho phụ huynh học sinh, Uỷ ban nhân dân huyện An Lão sẽ xem xét làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

Theo đó, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Tân Dân tiến hành làm việc với Trường tiểu học Tân Dân, bước đầu đã xác định để xảy ra tình trạng lạm thu, trách nhiệm thuộc về bà Phú Thị Tố Manh – Hiệu trưởng và tập thể Ban giám hiệu trường.

Tiếp đó, Uỷ ban kiểm tra Huyện An Lão đã tiến hành kiểm tra làm rõ trách nhiệm đối với bà manh, trên cơ sở đó Huyện uỷ An Lão đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo, không bổ nhiệm lại đối với bà Manh.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.