Hiệu trưởng ngồi phòng rộng, trẻ học phòng chật

Phòng của hiệu trưởng các trường ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) rộng 36-54 m2, trong khi phòng học của 40-50 trẻ chỉ 35-40 m2. 

Sáng 20/10, ông Hồ Ngọc Hoài, Chánh văn phòng UBND TP Hạ Long cho biết, thành phố vừa chỉ đạo chuyển 19 phòng làm việc của hiệu trưởng các trường từ mầm non đến trung học thành phòng học, phòng chuyên môn, thư viện...Các hiệu trưởng tự giác chuyển đến phòng nhỏ hơn, trên 10 m2.

Năm 2017, TP Hạ Long tăng 2.700 học sinh do gia tăng dân số và dân nhập cư về nhiều. Mỗi phòng học chỉ khoảng 35-40 m2, nhưng có đến 40-50 học sinh. Phòng học chật làm ảnh hưởng đến công tác dạy học.

Trong khi đó, qua khảo sát phòng làm việc của các hiệu trưởng rộng 36-54 m2. "Theo thiết kế, tất cả trường có đầy đủ phòng chức năng. Tuy nhiên, quá trình sử dụng, các trường đôi khi thực hiện chưa đúng công năng, chuyển đổi các phòng dẫn tới diện tích phòng làm việc không phù hợp", ông Hoài giải thích.

Việc rà soát, sắp xếp lại tất cả phòng học được UBND thành phố Hạ Long chỉ đạo thực hiện từ năm 2014.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Có tình trạng chủ đầu tư gây hiện tượng khan hiếm giả nguồn cung, tạo tâm lý FOMO bất động sản
VARS cảnh báo thực trạng một số chủ đầu tư kết hợp với sàn phân phối chủ động kiểm soát nguồn cung bằng cách ra hàng nhỏ giọt, gây hiện tượng khan hiếm giả nhằm tạo tâm lý FOMO cho khách hàng.