Hiệu trưởng nhờ vợ giả chữ ký hàng trăm học bạ

Ngoài việc lấy quỹ BHYT học sinh mua bia... ngoại giao, ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Bình (Tiền Giang) còn nhờ vợ mình ký hộ 310 học bạ và chỉ đạo cho thuê 15 m2 để làm nhà xe trên đất trường với giá 41 ngàn đồng/tháng.

Liên quan đến vụ "Hiệu trưởng lấy tiền quỹ BHYT học sinh mua bia... ngoại giao", kết luận thanh tra tỉnh Tiền Giang nêu rõ ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Bình (ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), đã nhờ người khác giả chữ ký của mình để ký 310 học bạ và 48 giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học. Việc này, sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang đã kết luận là "Sai phạm nghiêm trọng".

hieu truong nho vo gia chu ky hang tram hoc ba

Trường Tiểu học Thanh Bình

Theo đó, qua kiểm tra 204 học bạ của năm 2011 đến năm 2013, có 168 hồ sơ chữ ký duyệt kết quả đánh giá cuối năm học trong học bạ của học sinh không phải chữ ký của hiệu trưởng. Hiệu trưởng Thành cũng thừa nhận ngoài 168 hồ sơ nêu trên, ông còn nhờ người khác giả chữ ký của mình để ký vào 142 học bạ cuối năm học. Như vậy, tổng số có 310 học bạ ông Thành nhờ người khác là bà Trần Thị Hữu Nhân ( vợ ông Thành-PV) giả chữ của mình để ký. Ngoài ra, bà Nhân còn giả chữ ký của ông Thành để ký 48 giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học.

Trong văn bản của sở GD-ĐT trả lời thanh tra ghi rõ: "Việc hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Bình huyện Chợ Gạo nhờ người khác giả chữ ký của mình để ký học bạ là sai phạm nghiêm trọng, tất cả các học bạ do giả chữ ký đều không có giá trị mà phải làm lại".

Thanh tra còn kết luận ngoài việc nhờ người khác giả chữ ký của mình để ký học bạ, việc ông Thành tự ý phá bỏ tường rào của trường cho bác sỹ Cao Hồng Như ( Đang công tác Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang- PV) là vi phạm thông tư Bộ GD-ĐT. Theo đó, từ tháng 4-2014 đến tháng 4-2016, ông Thành đã tự ý cho phá tường rào của trường và để cho ông Huỳnh Văn Nguyện, phó hiệu trưởng, ký hợp đồng với ông Như cho thuê diện tích 15 m2 để làm nhà xe với giá trị mỗi năm là 500 ngàn đồng. Như vậy, mỗi tháng chỉ có 41 ngàn đồng....

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, mới đây, thanh tra tỉnh Tiền Giang chuyển hồ sơ cho Công an huyện Chợ Gạo để điều tra hành vi sai phạm của ông Nguyễn Văn Thành, hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Bình, vì có nhiều dấu hiệu vi phạm hình sự, kết luận số tiền sai phạm là 140 triệu đồng. Tuy nhiên, công an đã kết luận không khởi tố vụ án hình sự gây bức xúc cho giáo viên trường này. Bên cạnh đó, trong lúc ông hiệu trưởng đang bị thanh tra những sai phạm khi lấy tiền quỹ bảo hiểm y tế để mua... bia uống thì ông Lê Văn Mỹ, chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang ra quyết định thuyên chuyển công tác cho ông này - việc mà chỉ có giám đốc sở Nội vụ mới có thẩm quyền.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.