Hiệu trưởng Trường TH Đặng Cương: 'Kết luận thanh tra chưa chính xác'

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) cho rằng, nội dung thông báo kết luận thanh tra của UBND huyện tại trường là thiếu chính xác.
hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac Học sinh lớp 7 bị bỏng ở trường: 'Tôi vẫn chưa hiểu tại sao con lại mang cồn đến lớp'
hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac UBND huyện An Dương: Trường Tiểu học Đặng Cương phải trả lại phụ huynh tiền thu sai
hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac Vụ đóng hơn 9 triệu đầu năm: Hiệu trưởng bị kỷ luật 'cảnh cáo', xin nghỉ hưu sớm
hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac Con bị phạt, phụ huynh đến trường đánh cô giáo đến nhập viện

Như tin đã đưa, ngày 6/10, UBND huyện An Dương đã ra thông báo kết luận về quá trình thanh tra những sai phạm về quản lý thu chi đầu năm và sử dụng lao động hợp đồng tại Trường Tiểu học Đặng Cương. Theo đó, bản kết luận cho rằng BGH nhà trường đã có những sai phạm nghiêm trọng về vận động thu chi của phụ huynh học sinh cũng như sử dụng nhân sự.

Trao đổi với chúng tôi trong trưa nay (8/10), bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) cho hay, bà vẫn chưa nhận được kết luận thanh tra chính thức bằng văn bản của đoàn kiểm tra UBND huyện về một số dấu hiệu sai phạm về thu chi và sử dụng nhân sự tại trường trong thời gian qua.

hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac
Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng). Ảnh: Internet.

Bà Thủy cũng thông tin với chúng tôi: "Vào hồi 22 giờ ngày 6/10, trên Cổng thông tin điện tử Huyện An Dương đăng tải Thông báo kết luận kiểm tra công tác quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2017 - 2018; việc quản lý, sử dụng viên chức hợp đồng lao động tại Trường Tiểu học Đặng Cương.

Sau khi xem xét, nghiên cứu nội dung Thông báo kết luận nêu trên, tôi không bất ngờ về kết quả kiểm tra. Bởi kết quả này đã được Đoàn kiểm tra do ông Phạm Hải Nam – Chánh thanh tra huyện An Dương đọc cho tôi cũng như các đại biểu tham dự trong buổi làm việc được nghe, tôi được cầm dự thảo này trong vòng một giờ đồng hồ tại buổi làm việc vào hồi 17 giờ ngày 3/10. Sau khi kết thúc buổi làm việc Đoàn kiểm tra thu lại Dự thảo Kết luận trên.

Những nội dung công bố trong dự thảo được đọc trong hội nghị, tôi không thể nhớ được hết. Tại buổi làm việc này, tôi đã bày tỏ quan điểm không nhất trí với bất kỳ một nội dung nào trong bản dự thảo đó. Tôi đã đề nghị Đoàn kiểm tra cung cấp cho tôi bản Dự thảo Kết luận kiểm tra nêu trên bằng văn bản để tôi có căn cứ giải trình.

Tuy nhiên, đề nghị đó của tôi không được ông Phạm Hải Nam – Chánh thanh tra nhà nước huyện An Dương chấp thuận mà yêu cầu 8 giờ ngày hôm sau, tôi phải có mặt tại cơ quan Thanh tra huyện để làm việc. Đến 9 giờ ngày 4/10, tôi và Đại diện quản lý nhà trường là bà Đào Thị Tình đã có mặt tại phòng 'Xử lý đơn' của cơ quan UBND huyện An Dương để làm việc với Đoàn kiểm tra".

hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac
Khuôn viên Trường Tiểu học Đặng Cương. Ảnh: Internet.

Vẫn theo lời bà Lê Thị Thu Thủy, do khá nhiều tài liệu liên quan đang được Phòng Cảnh sát điều tra (PC46 - Công an TP Hải Phòng) ‘thu giữ’ từ tháng 7/2017 đến nay chưa trả nên bà không có tài liệu kèm theo để giải trình. Vị này chỉ trình bày các nội dung không nhất trí trong dự thảo và nêu rõ lý do không nhất trí là do Đoàn thanh tra đã bỏ qua các văn bản quy phạm pháp luật, chưa khách quan khi xem xét và kết luận các nội dung.

Bà Thủy đã có đơn đề nghị cung cấp nội dung dự thảo bằng văn bản, nhưng Đoàn thanh tra không tiếp nhận đơn của bà. Cho đến khi biết thông tin về Thông báo Kết quả kiểm tra đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện An Dương, một lần nữa bà Thủy không đồng ý với nội dung kết luận này.

Theo bà Thủy, nội dung kết luận không khách quan, không đúng như thực tế và bản chất sự việc. Có một số nội dung Đoàn thanh tra đã cố tình kết luận lệch hướng như việc “Mở tài khoản tại ngân hàng thương mại, bổ nhiệm kế toán phụ trách giao dịch tại Ngân hàng thương mại, nghiệp vụ chuyên môn của kế toán trực tiếp giao dịch tại Ngân hàng thương mại”; “Việc liên kết với cơ sở giáo dục ngoài công lập để tổ chức các hoạt động trong hè 2017, việc thực hiện tạm ứng thu, chi các nội dung thu chi trong hè 2017”…

"Trong những ngày tới, khi chính thức nhận được thông báo kết luận về kết kết quả kiểm tra nêu trên của UBND huyện An Dương gửi đến, tôi sẽ có đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và đề nghị khởi kiện về hành vi cố tình kết luận sai sự việc tại trường Tiểu học Đặng Cương và đề nghị làm rõ động cơ, mục đích của những cá nhân có liên quan, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Có rất nhiều uẩn khúc trong sự việc lần này, từ việc tạm đình chỉ công việc chưa đúng quy định của pháp luật do UBND huyện ban hành, đến việc công bố kết quả kiểm tra có nhiều sự khiên cưỡng. Tôi cũng muốn cô và trò được bình yên nên muốn chấp nhận tất cả thiệt thòi. Tôi mong sự việc này sẽ được giải quyết một cách sáng tỏ nhất", bà Lê Thị Thu Thủy cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

hieu truong truong th dang cuong ket luan thanh tra chua chinh xac Học sinh lớp 7 bị bỏng ở trường: 'Tôi vẫn chưa hiểu tại sao con lại mang cồn đến lớp'

Anh Nguyễn Quang Long (bố em N.Q.A - học sinh lớp 7A5) cho biết, anh vẫn chưa hiểu tại sao con lại hiếu động đến ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.