Hiệu trưởng tự ý trích tiền hỗ trợ học sinh nghèo chia cho giáo viên

Sau khi nhận được 506 triệu đồng tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo, vị hiệu trưởng đã tự ý trích 135 triệu đồng để chia cho mình và giáo viên trong trường.
hieu truong tu y trich tien ho tro hoc sinh ngheo chia cho giao vien
Trường Tiểu học Yang Hăn nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 3/1, UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) có dấu hiệu “ăn chặn” 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP.

Theo bà Trương Thị Thanh (thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm), gia đình bà có một con đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Yang Hăn. Qua tìm hiểu bà được biết con bà sẽ được hỗ trợ 5.850.000 đồng (trong 9 tháng học). Tuy nhiên, đến khi nhận tiền nhà trường chỉ đưa cho bà 2.850.000 đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính Phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ kho bạc về, bà Sơn, hiệu trưởng nhà trường đã tự ý sử dụng 135 triệu đồng để chia cho bản thân và các giáo viên trong trường.

Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Theo thầy Nguyễn Sỹ Minh, kế toán Trường Tiểu học Yang Hăn cho biết, sau khi nhận được tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo về, vị hiệu trưởng có phát cho thầy 3 triệu đồng.

Tại đây bà Sơn nói với thầy đây là số tiền do phụ huynh trích lại, tuy nhiên thầy Minh nhất quyết không nhận.

"Số tiền này đưa tôi nhưng tôi không nhận vì nó không đúng quy định, tiền này là tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo khó khăn ăn bán trú”, thầy Minh nói.

Ông Lê Văn Sanh - Chánh Thanh tra huyện Krông Bông cho biết, qua thanh tra đơn vị đã phát hiện trường Yang Hăn có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính Phủ.

Ngay sau đó, thanh tra huyện đã báo cáo kết quả thanh tra đến Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Được biết, trước đó bà Vũ Thị Sơn từng là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Đrăm, ngày 1/1/2017 bà Sơn được luân chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn.

Đến ngày 25/7/2017, bà Vũ Thị Sơn bị ông Huỳnh Bài, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông kí văn bản phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian bà Sơn làm hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Cư Đrăm.

hieu truong tu y trich tien ho tro hoc sinh ngheo chia cho giao vien 'Cô giáo ra đề Văn khiến học trò bật khóc' trở thành Tài năng trẻ TP HCM 2018

Cô Trần Thị Quỳnh Anh, giáo viên Văn, Trường THPT Trưng Vương, TP HCM - người nổi tiếng với nhiều dự án, phương pháp dạy ...

hieu truong tu y trich tien ho tro hoc sinh ngheo chia cho giao vien Giáo viên khóc với chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố chương trình GDPT mới, nhiều giáo viên đã cảm thấy nhiều áp lực và dư luận cũng lo ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.