Hillary Clinton chi số tiền kỷ lục 1,2 tỷ USD để tranh cử tổng thống

Để chạy đua vào Nhà Trắng, bà Hillary Clinton và những người ủng hộ chi tới 1,2 tỷ USD, gấp đôi so với đối thủ Donald Trump.
hillary clinton chi so tien ky luc 12 ty usd de tranh cu tong thong
Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AFP

Theo số liệu mới nhất được New York Post công bố, bà Hillary Clinton và những người ủng hộ đã chi số tiền kỷ lục 1,2 tỷ USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống, gấp đôi so với đối thủ Donald Trump. Tỷ phú New York chỉ bỏ ra 600 triệu USD.

Chỉ riêng những tuần chạy đua cuối cùng, chiến dịch của bà Clinton đã tiêu tốn 131,8 triệu USD. Qũy tranh cử của bà chỉ còn 839.000 USD tính đến ngày 28/11. Trong khi đó, từ ngày 20/10 đến ngày 28/11, đội của ông Trump chỉ chi 94,5 triệu USD và vẫn còn 7,6 triệu USD.

Con số trên bao gồm tất cả chi phí của chiến dịch, sự ủng hộ của Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) và các ủy ban khác.

Tỷ phú Trump còn bỏ ra 66 triệu USD từ túi tiền riêng, ít hơn 34 triệu USD so với tính toán ban đầu của ông.

Hồi tháng 6, Tổng thống đắc cử Donald Trump từng phản bác những hoài nghi cho rằng ông cần phải bỏ ra 1 tỷ USD hoặc hơn để có cơ hội giành chiến thắng. Ông nói: "Không có lý do gì để tôi chi nhiều tiền như thế. Tôi không nghĩ mình cần bỏ ra nhiều tiền như những người khác cần vì tôi rất nổi tiếng. Tôi nhận được rất nhiều lời mời trên truyền hình. Nếu muốn, tôi có thể trả lời rất nhiều cuộc phỏng vấn."

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.