Hồ Tây đã trở lại trong lành như xưa

Sáng 4/10 toàn bộ cá chết ở Hồ Tây cơ bản đã được vớt hết. Lực lượng chức năng đang tiếp tục các phương án xử lí ô nhiễm môi trường do cá chết gây ra.

Theo ghi nhận của phóng viên Việt Nam Mới tại Hồ Tây sáng 4/10 không khí đã trở lên trong lành hơn không còn mùi hôi thối nặng nề như những ngày trước. Mặt hồ không còn nhiều xác chết so với chiều ngày 3/10 chỉ còn lác đác rất ít xác cá mới nổi và đang được lực lượng xử lí sự cố tiến hành vớt nốt. Số lượng cá chết những ngày vừa rồi đã được vớt lên hoàn toàn. Lực lượng chức năng vẫn tích cực đi quanh khu vực bờ hồ, khuấy nguồn nước tạo oxy cho những loại cá còn sót lại, 20 máy tạo oxy vẫn hoạt động hết công suất.

ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Từ đêm 1/10 các máy tạo oxy được lắp đặt và chạy hết công suất để tạo oxy cho môi trường nước tại Hồ Tây.(Ảnh Chí Duy)

Sáng nay mặc dù tình trạng cá chết không còn nhưng nhiều lực lượng vẫn túc trực quanh hồ để tiếp tục công tác khắc phục hậu quả đề phòng có chuyển biến xấu.

ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Số lượng cá chết không còn nhiều nhưng các lực lượng vẫn túc trực tại Hồ Tây.(Ảnh Chí Duy)

Trước đó, UBND Hà Nội cho biết, bước đầu, kết quả kiểm tra nhanh (test nhanh) cho thấy toàn bộ nước mặt của hồ Tây không có oxy, chỉ số oxy bằng 0. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xét nghiệm, điều tra nguyên nhân chính khiến cá chết bất thường và chưa từng xảy ra với số lượng lớn như trên ở hồ Tây.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn báo chí chiều nay (3/10), ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đến 17h30, lực lượng chức năng đã cơ bản vớt hết số cá chết ở hồ Tây gây ô nhiễm suốt mấy ngày vừa qua. 18h cùng ngày đã điều động xe chở toàn bộ số cá chết còn lại đi tiêu hủy để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về vụ việc cá chết bất thường ở Hồ Tây (Hà Nội). Trong mấy ngày gần đây, nhiều báo đài liên tục đưa tin về vụ việc cá chết bất thường, xảy ra trên diện rộng ở Hồ Tây (Hà Nội).

Vụ việc đang được nhân dân quan tâm. Về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo: UBND TP Hà Nội tập trung xử lý vụ việc, nhất là xử lý ô nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh có thể xảy ra, nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, đồng thời khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm thông tin cho nhân dân.

ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Nước hồ đã bắt đầu trở lại trong xanh, lượng cá chết không còn nhiều.(Ảnh Chí Duy)
ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Nhiều thuyền đã được neo đậu sát bờ.(Ảnh Chí Duy)
ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Một số bắt đầu được di chuyển đi nơi khác.(Ảnh Chí Duy)
ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Máy móc, thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng.(Ảnh Chí Duy)
ho tay da tro lai trong lanh nhu xua
Tuy nhiên lực lượng trực chiến ở Hồ Tây vẫn đầy đủ đảm bảo khi có thêm sự cố có thể xử lí luôn.(Ảnh Chí Duy)
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.