Hỗ trợ gia đình bé trai bị nước cuốn xuống cống

Sau hơn 2 ngày tìm kiếm, sáng 18/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bé Hiếu tại khu vực gần cống Suối Nhum, cách hiện trường khoảng 2km.
ho tro gia dinh be trai bi nuoc cuon xuong cong
Khu vực tìm thấy thi thể bé Hiếu cách hiện trường gần 3km.

Trưa 18/10, gia đình anh Hoàng Xuân Tiều (ngụ P. Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) đang tất bật chuẩn bị tang lễ cho con trai là bé Hoàng Trung Hiếu (8 tuổi), bị nước cuốn xuống cống vào chiều 16/10.

Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, thi thể cháu bé được tìm thấy ở khu vực gần cầu suối Nhum (khuôn viên ĐH Quốc gia TP HCM), cách hiện trường cháu bé bị nạn gần 3 km.

ho tro gia dinh be trai bi nuoc cuon xuong cong
Gia đình đang tất bật chuẩn bị lễ tang cho bé Hiếu.

Trao đổi với Việt Nam Mới, Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An Nguyễn Thanh Phong cho biết: Sáng cùng ngày, một trẻ đi chăn bò khu vực gần cầu suối Nhum đã phát hiện thi cháu bé nên vội báo cho mọi người. Hay tin, cơ quan chức năng địa phương cùng người thân của cháu Hiếu đến kiểm tra và xác định nạn nhân là cháu Hiếu.

Hiện tại, thi thể bé Hiếu đang được quàn tại tại Trung tâm y tế TX Dĩ An để phục vụ công tác pháp y. Dự kiến, 14h cùng ngày, thi thể bé sẽ được bàn giao cho gia đình để lo tang lễ.

Nhiều người dân khi hay tin tìm thấy thi thể bé Hiếu đã kéo về tại gia đình, khu vực nắp cống nơi bé trai bị cuốn xuống để chia buồn cùng người thân bé.

ho tro gia dinh be trai bi nuoc cuon xuong cong
Nhiều người tập trung tại khu vực bé Hiếu gặp nạn khi hay tin đã tìm thấy thi thể bé trai.

Trong một diễn biến khác, sáng 18/10, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, sau khi sự cố xảy ra, công ty đã tiến hành rà soát và vá lại tất cả các miệng cống nằm trong khu Trung tâm hành chính Dĩ An.

Đồng thời, công ty đã cử đại diện xuống thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ ban đầu cho gia đình bé Hiếu 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX Dĩ An cho biết, sau khi tìm thấy thi thể bé Hiếu, UBND TX Dĩ An đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.