'Hố tử thần' dưới sông Hậu: Thêm một căn nhà bị sụp xuống sông

Trong khu vực 260 m, nơi có nguy cơ sạt lở đặc biệt nguy hiểm tại xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, có thêm một căn nhà bị sụp xuống sông Hậu.

Bất an trước nguy cơ 'hố tử thần' dưới sông Vàm Nao lan rộng

Khó ai có thể nhận ra khu dân cư đông đúc ven sông Vàm Nao ngày nào ở ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang, giờ chỉ còn những ngôi nhà bỏ hoang sau vụ sạt lở.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, 4/5, căn nhà của ông Ngũ Phước Vinh, chủ cơ sở xay xát Ngũ Thành Hải, bị sụp xuống sông. Căn nhà ông Vinh nằm liền kề với dãy 16 căn (14 căn và 2 nền nhà) tại xã Mỹ Hội Đông đã sụp xuống sông Hậu vào sáng 22/4.

Ông Hồ Đăng Nguyên, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Hội Đông, cho biết nhà của ông Vinh bị sụp xuống sông vào sáng nay nằm trong 108 hộ dân phải di dời trong phạm vi 260 m, thuộc khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Các hộ dân trong khu vực sạt lở đã được di dời đến nơi khác từ khi có cảnh báo của chính quyền.

Tính đến nay đã có 17 căn nhà (15 căn nhà và 2 nền nhà) bị sụp xuống sông Hậu. Theo UBND huyện Chợ Mới, tổng thiệt hại trong vụ sạt lở tại ấp Mỹ Hội (xã Mỹ Hội Đông) là 90 tỷ đồng.

Chính quyền địa phương đã triển khai các chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại như: Cấp nền nhà tái định cư, tạo điều kiện vay vốn, đào tạo việc làm... để ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Bi kịch của 92 hộ dân có nhà mắc kẹt bên 'hố tử thần' dưới sông Hậu

"Thà nó bị cuốn mất, chứ nhà còn đó mà giờ chỉ biết ngồi nhìn, chờ nó sụp xuống sông thì đau lắm", đó là tâm trạng của 92 hộ dân di tản ra khỏi nhà có nguy cơ bị "hố tử thần" nuốt.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.