Hoa chuối 'ngậm' hóa chất chuẩn bị lên bàn nhậu thì bị bắt

Một cơ sở chuyên bào bắp chuối, ngâm trong nước hòa hóa chất vừa mới bị bắt quả tang.
hau giang 200kg bap chuoi duoc tay trang bang hoa chat Phát hiện cơ sở sử dụng hóa chất tẩy trắng chuối bào
hau giang 200kg bap chuoi duoc tay trang bang hoa chat Sữa đậu nành ‘bẩn’, không rõ nguồn gốc bán tràn lan ở TP HCM
hau giang 200kg bap chuoi duoc tay trang bang hoa chat
Hơn 200kg bắp chuối bào ngâm hóa chất độc hại bị tạm giữ. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 10/6, thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở dùng chất tẩy trắng công nghiệp để tẩy trắng bắp chuối bào bán ra thị trường.

Trước đó, chiều ngày 9/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản bất ngờ kiểm tra một cơ sở sơ chuyên bào bắp chuối tại thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Chủ cở sở bào bắp chuối này là bà Trần Kim Phụng. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong cơ sở của bà Phụng có một bịch nilon chứa chất bột màu trắng, trọng lượng khoảng hơn 1kg.

Bên ngoài bịch nilon ghi là chất tẩy công nghiệp tên Sodiumhydrosulfite, dùng để tẩy trắng trong ngành dệt, giấy… Mặc dù, trên bao bì ghi rõ: “Tuyệt đối cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm dưới mọi hình thức dù ít hay nhiều”.

Tuy nhiên, bà Phụng thừa nhận với cơ quan chức năng là đã sử dụng số bột này, pha loãng với nước sông để ngâm bắp chuối bào. Khi bị phát hiện, cơ sở của bà Phụng vừa ngâm 200kg bắp chuối bào và chuẩn bị bán ra thị trường.

Cũng theo bà Phụng, trung bình mỗi ngày, cơ sở cung cấp khoảng hơn 100kg bắp chuối bào đã ngâm hóa chất tẩy trắng cho TP.HCM.

Cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số bắp chuối, tạm giữ số hóa chất và lấy mẫu để xét nghiệm, làm cơ sở xử lý.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.