Hoàn thành quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không Cam Ranh, Phú Quốc, Pleiku

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đề án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Phú Quốc và Cảng hàng không Pleiku đã hoàn thành theo yêu cầu tiến độ.

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Đề án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Phú Quốc và Cảng hàng không Pleiku đã hoàn thành theo yêu cầu tiến độ.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã lấy ý kiến và có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý Hồ sơ Quy hoạch các cảng hàng không Cam Ranh, Pleiku, Phú Quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và kiến báo cáo lại Bộ Giao thông Vận tải theo đúng yêu cầu.

Trong khi đó, Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng đã hoàn thành theo yêu cầu tiến độ.

Hồ sơ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hiện đã có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập tổ công tác để khảo sát, đánh giá các đề xuất của một số địa phương, báo cáo lại Thường trực Chính phủ. Cục Hàng không Việt Nam đang chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo để hoàn thiện hồ sơ.

Đây là một trong những Quy hoạch trọng điểm của ngành hàng không, nhằm nghiên cứu quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2050, đưa ra lộ trình đầu tư phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo kết nối ngành, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và hạn chế ô nhiễm môi trường. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất các giải pháp chủ yếu về cơ chế, chính sách phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay.

Theo Dự thảo của quy hoạch này, tầm nhìn đến năm 2050, hình thành 31 sân bay, bao gồm 14 sân bay quốc tế (Vân Đồn, Hải Phòng, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc); 17 sân bay quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Cao Bằng, Nà Sản, Cát Bi, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo và sân bay thứ 2 phía đông Nam thủ đô Hà Nội).

Hồ sơ báo cáo cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Phù Cát sẽ được trình Bộ GTVT xem xét sau khi tổ chức lấy ý kiến của Quân chủng Phòng không – Không quân đối với phương án quy hoạch sử dụng đất quốc phòng

Đối với Đề án điều chỉnh quy hoạch các cảng hàng không Cát Bi, Vinh, Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, hiện tư vấn đã hoàn thành báo cáo cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch 4 cảng hàng không Cát Bi, Vinh, Buôn Ma Thuột và Liên Khương.

Trong đó, với quy hoạch cảng hàng không Phù Cát, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc, tư vấn báo cáo phương án điều chỉnh quy hoạch và Cục Hàng không Việt Nam đang triển khai bước tiếp theo.

Đặc biệt, hồ sơ báo cáo cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Phù Cát sẽ được trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét sau khi tổ chức lấy ý kiến của Quân chủng Phòng không - Không quân đối với phương án quy hoạch sử dụng đất quốc phòng.

Riêng Đề án xã hội hóa kết cấu hạ tầng cảng hàng không Chu Lai hiện đã hoàn thành. Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đồng bộ nội dung dự thảo đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không nói chung và cảng hàng không Chu Lai nói riêng.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.