Hoạt động kém hiệu quả, 17 thủy điện bị loại khỏi quy hoạch

Có 17 công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bị loại khỏi quy hoạch do kém hiệu quả.
gia lai loai bo cong trinh thuy dien kem hieu qua
UBND tỉnh Gia Lai xem xét loại bỏ công trình thủy điện kém hiệu quả ra khỏi quy hoạch. Ảnh minh họa

Ngày 8/8, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, hiện có 17 công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh đã bị loại khỏi quy hoạch.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, 17 thủy điện với tổng công suất 44,65 MW đã bị loại khỏi quy hoạch do có công suất nhỏ, hiệu quả kinh tế thấp, có tác động tiêu cực đến môi trường.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh có 74 thủy điện vừa và nhỏ đã được phê duyệt quy hoạch và bổ sung, điều chỉnh quy hoạch.

Cụ thể, 35 thủy điện đang vận hành với tổng công suất 286,95 MW; 6 thủy điện đang triển khai đầu tư xây dựng với tổng công suất 52,2 MW; 14 thủy điện có trong quy hoạch nhưng chưa có chủ trương đầu tư với tổng công xuất 45.4 MW (trong đó, có 7 thủy điện đã được đề xuất đưa khỏi quy hoạch, 1 thủy điện không được phép triển khai và thu hồi dự án).

UBND tỉnh Gia Lai còn cho hay, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn rà soát, đề xuất và đưa ra khỏi quy hoạch các dự án thủy điện kém hiệu quả, có tác động xấu đến môi trường.

gia lai loai bo cong trinh thuy dien kem hieu qua Rừng bị 'xẻ thịt' ở Đắk Lắk: Kiểm lâm tỉnh vào cuộc kiểm tra và báo cáo những gì?

Sau khi báo chí có hàng loạt bài viết về tình trạng phá rừng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm tỉnh ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.