Học bổng toàn phần năm 2018 tại các trường đại học hàng đầu Trung Quốc

Mới đây, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra chương trình học bổng dành riêng cho học sinh Việt Nam với số lượng học bổng không giới hạn vào những trường đại học hàng đầu đất nước này.
hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc Miễn 50% học phí cho con, em công tác ngành giáo dục
hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc Tuyển thẳng học sinh của 11 trường THPT Việt Nam vào ĐH Melbourne
hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc ĐH Sydney tuyển thẳng học sinh của 24 trường THPT ở Việt Nam
hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc Đại học miễn 100% học phí cho thí sinh đạt 26 điểm thi THPT quốc gia 2018

Học bổng chính phủ Trung Quốc là học bổng do Ủy ban quản lí quỹ học bổng chính phủ Trung Quốc – gọi tắt là CSC quản lí, phân bổ cho các trường đại học Trung Quốc, cấp cho người nước ngoài đến học tập tại Trung Quốc.

Quỹ học bổng này dành cho sinh viên quốc tế theo các chương trình Đại học và Thạc sỹ, trong đó gói học bổng chính phủ toàn phần là gói học bổng có mức giá trị cao nhất.

hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc
Đại học Tô Châu.

Các mức học bổng trong chương trình bao gồm:

- Chinese Government Scholarship: Học bổng chính phủ Trung Quốc dành cho bậc Đại học và Thạc sỹ bao gồm học phí, chi phí ở ký túc xá và mỗi tháng sinh viên được phát một khoản sinh hoạt phí.

- Scholarship includes Full Tuition Fee and Dormitory Fee: Học bổng bao gồm toàn bộ học phí và chi phí ký túc xá, dành cho bậc học Đại học và Thạc sỹ.

- Scholarship includes Full Tuition: Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, dành cho bậc Đại học và Thạc sỹ.

- Scholarship includes Half Tuition: Học bổng 50% học phí, dành cho bậc Đại học và Thạc sỹ.

Các học bổng này đều được cấp bởi chính phủ Trung Quốc, trong đó miễn phí 100% học phí cho toàn bộ quá trình học, hỗ trợ phí sinh hoạt 3000 tệ/tháng (126 tr/năm trong suốt khóa học) và đặc biệt, không giới hạn số lượng học bổng, chỉ cần những hồ sơ này phù hợp với điều kiện.

Điều kiện xin học bổng: là công dân Việt Nam, có sức khỏe tốt; Có ý định đi du học Trung Quốc để nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ, tìm hiểu nền văn hóa Trung Hoa; Có ý thức học tập tốt.

hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc
Một góc khuôn viên Đại học Tô Châu.

Các trường đại học nằm trong chương trình học bổng toàn phần:

1. Đại học Tô Châu

Nằm trong top 500 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới (theo Times Higher Educations).

Các ngành đào tạo chính của trường gồm: triết học, luật, giáo dục, lịch sử, văn học, kỹ thuật, khoa học, y học, nông nghiệp, nghệ thuật và khoa học quản lý.

2. Đại học Công nghệ và Khoa học Nam Kinh

3. Đại học Sư phạm Nam Kinh

4. Đại học Giang Tô

5. Đại học Công nghiệp Nam Kinh

6. Đại học Dương Châu

7. Đại học Thường Châu

8. Đại học Dầu khí Trung Quốc – Bắc Kinh

9. Đại học Công nghệ Hoa Nam

10. Đại học Sư phạm Hoa Đông

11. Đại học Công nghệ thông tin Bắc Kinh

12. Đại học Công nghệ Vũ Hán

13. Đại học Lan Châu

14. Đại học Hạ Môn

15. Đại học Sư phạm Trùng Khánh

Các nhóm ngành đa dạng gồm: Khoa học, Xã hội, Y tế, Nông nghiệp, Nghệ thuật, Thiết kế, CNTN…

Chương trình đào tạo: đối với hệ đại học, sinh viên có thể lực chọn được đào tạo theo chương trình là tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Trong đó, thời gian đào tạo đối với chương trình tiếng Anh là 3-4 năm, đối với tiếng Trung là 1 năm dự bị tiếng Trung và 2-3 năm học chuyên ngành.

Hồ sơ xét tuyển bao gồm: Bản dịch (tiếng Anh hoặc tiếng Trung) công chứng học bạ THPT, bằng tốt nghiệp THPT; các giấy tờ khác và ảnh cá nhân.

Thời hạn nộp hồ sơ: Hạn cuối nộp hồ sơ 10/03/2018. Thời gian biết kết quả: Cuối tháng 4/2018.

hoc bong toan phan nam 2018 tai cac truong dai hoc hang dau trung quoc Tuyển thẳng học sinh của 11 trường THPT Việt Nam vào ĐH Melbourne

Sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông và đáp ứng những điều kiện cần thiết, học sinh của 11 trường THPT ở Việt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.