Học sinh lớp 4 trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Sáng 15/5, Trường Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức lễ tuyên dương em Vũ Văn Đại, học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học Chu Văn An, TP Nam Định và phát động phong trào thi đua làm nghìn việc tốt trong toàn trường.
hoc sinh lop 4 tra lai 50 trieu dong nhat duoc
Em Đại được tuyên dương vì hành động đẹp.

Tại lễ tuyên dương, em Vũ Văn Đại cùng cô hiệu trưởng đã tự tay trao lại 50 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi - anh Phạm Thanh Tùng, SN 1980, trú tại P.Hạ Long, TP Nam Định.

Khi được hỏi về suy nghĩ khi nhặt được một số tiền lớn, em Vũ Văn Đại hồ hởi cho biết: “lúc nhặt được tiền, con nghĩ ngay đến lời bố mẹ và cô giáo dạy là “nhặt được của rơi phải trả người đánh mất” nên con đã báo cô giáo chủ nhiệm để tìm người trả lại. Nay được trao lại tiền cho chú, con vui lắm”.

Trước đó, vào 13h30 ngày 12/4, tại khu vực cổng phụ của trường, em Vũ Văn Đại nhặt được một cọc tiền trị giá 50 triệu đồng. Em Đại đã báo cáo cô giáo chủ nhiệm lớp và Ban giám hiệu nhà trường.

Ban giám hiệu đã mời Công an phường Thống Nhất đến kiểm đếm cọc tiền, niêm phong và thông báo tìm người đánh rơi.

Qua xác minh, Công an phường Thống Nhất xác định anh Phạm Thanh Tùng chính là chủ nhân của số tiền 50 triệu đồng.

Anh Tùng cho biết, mang số tiền đi trả lương công nhân thì không may đánh rơi. Khi phát hiện bị mất tiền, anh Tùng nghĩ sẽ không thể tìm lại được.

Theo anh Tùng, khi nghe thông báo có em học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An nhặt được tiền và đang tìm cách trả lại người đánh rơi, anh Tùng đã vui mừng đến Công an phường Thống Nhất trình báo.

Cảm kích trước tấm lòng thơm thảo của em Vũ Văn Đại, anh Tùng đã quyết định trao học bổng khuyến học trị giá 5 triệu đồng cho Trường Tiểu học Chu Văn An.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.