Học sinh lớp 5 kể lại giây phút nhảy xuống hồ giành lại 2 bạn từ tay 'Hà Bá'

Không ngại nguy hiểm, em Y Nhơng đã liều mình nhảy xuống hồ để cứu hai bạn đang chới với giữa dòng nước.
hoc sinh lop 5 ke lai giay phut nhay xuong ho cuu hai ban thoat chet
Em Y Nhơng được trao tặng bằng khen cho hành động dũng cảm của mình. Ảnh: Trang Anh

Vào một ngày giữa tháng 3, chúng tôi tìm về xã Hà Bầu để tìm gặp em Y Nhơng (học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Hà Bầu, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Khi hỏi nhà em Y Nhơng, người dân ngay từ đầu xã đã hồ hởi, chỉ đường rất cặn kẽ. Dường như tất cả mọi người trên địa bàn đều vui mừng và hãnh diện khi làng quê của mình có một em học sinh dũng cảm, không quản nguy hiểm cứu hai bạn thoát khỏi đuối nước.

Gặp Y Nhơng, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì sự đối lập giữ thân hình của em với những điều dũng cảm mà em đã làm được. Y Nhơng có thân hình nhỏ thó, nước da ngăm đen đặc trưng của người nơi đây.

Khi gặp chúng tôi, Y Nhơng cho biết, hàng sáng em đều đến trường đi học, đến chiều về em lại phụ giúp bố mẹ đi chăn bò.

Vào ngày 11/3, cũng như bao ngày khác, em và chị Văn (lớp 7, Trường THCS Kpăklơng, xã Hà Bầu), em Byun (lớp 3B, trường tiểu học Hà Bầu) rủ nhau đi chăn bò tại khu vực làng Hol (xã Hà Bầu).

Nhớ lại giây phút đó, em Y Nhơng cho hay, hôm đó, sau khi chăn bò đã thấm mệt chị Văn và em Byun ngồi nghỉ bên bờ hồ nước tưới cà phê của người dân. Vì con bò đi khuất tầm mắt nên Y Nhơng đã chạy đi tìm bò. Đến lúc quay lại, em vô cùng hoảng sợ khi thấy đã thấy chị Văn và Byun đang chới với giữa dòng nước.

Lúc này, mặc dù hồ sâu hơn 2m, nhưng em Y Nhơng (chỉ cao khoảng 1m40) đã không ngại nguy hiểm, lập tức nhảy xuống hồ để cứu hai chị em lên bờ.

Y Nhơng nhớ lại: “Khi đó do chị Văn nặng hơn nên em kéo chị xuôi theo dòng nước, còn Byun nhẹ nên em cõng ngang lưng để đưa hai chị em vào bờ. Sau một hồi vật lộn với dòng nước, cuối cùng 3 chị em cũng an toàn”.

Mặc dù khi đó đã lả người, mặt tái, tay chân vẫn còn run rẩy nhưng em Y Nhơng vẫn quay qua hỏi xem hai chị em ổn không. Sau khi nhận được lời đáp hai chị em khỏe thì Y Nhơng mới thở phào nhẹ nhõm rồi cố hô hoán mọi người đến để đưa các em về nhà.

hoc sinh lop 5 ke lai giay phut nhay xuong ho cuu hai ban thoat chet
Cô Onh vừa vui mùng vừa lo lắng trước việc làm của em Y Nhơng. Ảnh: Trang Anh

Để tuyên dương và khích lệ hành động dũng cảm của em Y Nhơng, UBND xã, huyện Đoàn, Hội đồng đội tỉnh Gia Lai đã tặng giấy khen và những phần quà ý nghĩa cho em.

Bên cạnh đó, phía Trường Tiểu học Hà Bầu cũng đã tuyên dương em Y Nhơng trước toàn trường, tặng giấy khen cùng 20 quyển vở.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Oanh - giáo viên chủ nhiệm lớp em Y Nhơng cho hay, gia đình em Y Nhơng là người đồng bào Jrai, nhà có 4 anh chị em và thuộc diện khó khăn tại địa phương. Do đó, sau giờ học trên lớp, em vẫn thường xuyên làm công việc nhà, chăn bò, phụ giúp bố mẹ.

Cũng theo cô Oanh, khi biết sự việc em Y Nhơng liều mình cứu hai bạn học sinh thoát đuối nước cô vô cùng bất ngờ, bởi Y Nhơng là một cậu bé với thân hình nhỏ thó, gầy gò...

“Mặc dù hành động dũng cảm cứu bạn như vậy là tốt, nhưng đây cũng là một việc làm khá “liều” khi em còn nhỏ mà dám tự mình lao xuống cứu hai bạn.

Qua sự việc này, tôi cũng đã hướng dẫn có các em học sinh trong trường khi thấy người bị đuối nước thì nên gọi người đến giúp đỡ. Đồng thời, tìm những cây dài để cho người bị đuối nước bám vào và kéo lên cho an toàn cho mình…”, cô Oanh nói.

hoc sinh lop 5 ke lai giay phut nhay xuong ho cuu hai ban thoat chet Học sinh lớp 5 không ngại nguy hiểm cứu hai bạn bị đuối nước

Thấy hai bạn bị rơi xuống hồ tưới cà phê, Y Nhơng đã không ngại nguy hiểm nhảy xuống cứu bạn thoát khỏi đuối nước.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.