Học tập 5 thói quen 'cổ xưa' của người Ấn Độ giúp bạn sống lâu hơn

Việc ăn bằng tay không, ngồi xổm trên sàn nhà khi ăn, nấu ăn bằng nồi đất... là những thói quen đã được khoa học chứng minh là lành mạnh và nên được thực hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Trí tuệ Ấn Độ cổ đại chứa đầy những câu chuyện, văn hóa dân gian và niềm tin về một số điều nên làm khi nói về cơ thể và sức khỏe của bạn. Mặc dù một số đã được chứng minh khoa học, một số vẫn chưa, song thực tế cho thấy việc ăn bằng tay không, ngồi xổm trên sàn nhà khi ăn... là những thói quen tốt.

Những thói quen dưới đây đã được khoa học chứng minh là lành mạnh và nên được thực hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Thói quen ngồi trên sàn để ăn

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon

Phần lớn tất cả chúng ta dường như đã chuyển sang bàn ăn trong các bữa ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cách tốt nhất để ăn thức ăn là ngồi trên sàn bắt chéo chân trong khi ăn. Nó rõ ràng là một tư thế yoga gọi là Sukhasan mở ra và tập luyện cơ bụng, tăng cường lưu thông máu và tăng tính linh hoạt. Ăn như thế này cũng tốt hơn cho tiêu hóa và có thể làm giảm các vấn đề đầy hơi và axit.

Nấu ăn trong nồi đất

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon

Nấu trong nồi đất có thể ngăn ngừa các bệnh như ung thư vì bản chất kiềm của nồi cân bằng tính chất axit của thực phẩm và các tế bào ung thư không phát triển trong môi trường kiềm. Nấu thức ăn trong nồi đất cũng có thể dẫn đến việc bổ sung một số khoáng chất nhất định vào thực phẩm rất có lợi cho cơ thể.

Bữa tối sớm

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon

Nhiều tôn giáo khác nhau và nhiều người già khuyên chúng ta nên ăn trước khoảng 7 giờ tối. Một đề nghị tương tự cũng được đưa ra bởi chuyên gia dinh dưỡng. Lý do đằng sau điều này là khi bạn có một bữa tối sớm, cơ thể bạn có nhiều thời gian hơn để thư giãn và tiêu hóa thức ăn bạn đã tiêu thụ. Việc làm này này có thể hỗ trợ giảm cân. Ăn muộn cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ thích hợp.

Ăn bằng tay

Bằng cách nào đó chúng ta đã đạt đến một thời điểm mà khi nghĩ lại những thói quen cổ xưa, thông thường chúng ta sẽ thấy xấu hổ, và ăn bằng tay là một trong số đó.

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon

Nhiều người trong chúng ta thậm chí có thể tham gia các lớp học về cách ăn bằng nĩa và dao chỉ để trở nên sang trọng, đẳng cấp. Về mặt khoa học, ăn bằng tay thực sự rất lành mạnh.

Theo Ayurveda - y học cổ truyền Ấn Độ - ăn bằng tay khiến bạn tạo thành tư thế yoga, trong đó tất cả các ngón tay và ngón cái của bạn kết hợp với nhau. Cũng theo các chuyên gia, ăn bằng tay giúp não của bạn kết nối với thực phẩm tốt hơn, điều này khiến bạn ăn ít hơn.

Không đứng và uống nước

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon

Bạn có thể đã nghe mẹ hoặc bà mắng khi bạn uống nước trong khi đang đứng. Đó là vì người ta tin rằng khi chúng ta uống trong khi đứng, sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể sẽ bị xáo trộn, gây ra sự tích tụ chất lỏng dư thừa trong các. Tình trạng này có thể dẫn đến viêm khớp trong tương lai và bạn nên tránh.

Xem thêm: Sức khỏe tốt đến từ những thói quen tốt

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon Thay đổi 7 thói quen này để ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú được cho là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. Theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR), có 1 trên ...

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon Những việc cần làm ngay… để giảm cân

Giảm cân đòi hỏi cả một quá trình bền bỉ, khoa học. Vì vậy, hãy thực hiện ngay những việc làm này để tăng cường ...

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon 8 thói quen nhỏ giúp bạn giảm mỡ bụng không ngờ

Những thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả một cách không ngờ.

hoc tap 5 thoi quen tot cua nguoi an do giup ban song lau hon 7 thói quen tốt nên duy trì và buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

Thức dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng đầy đủ....đó là những thói quen tốt bạn nên duy trì vào một buổi sáng để cả ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.