Hối hận muộn màng của kẻ đoạt mạng người tại đồi chè

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Dũng chỉ biết ôm mặt rồi cúi đầu xuống đất. Khi được nói lời cuối cùng, Dũng mong muốn gia đình nạn nhân tha thứ.

Ngày 19/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Hữu Dũng (SN 1981), trú ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về các Giết người', Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản cáo trạng, do quen biết từ trước, ngày 24/5 Nguyễn Văn S. (SN 1971), trú ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An dùng xe máy chở Trần Hữu Dũng đi mua trâu tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Sau khi đồng ý mua trâu và trả tiền 21,5 triệu đồng, cho ông Lô Văn Tâm, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, sau đó hai người quay về.

Khi đi qua đồi chè thuộc xóm Tân Tiến (xã Cẩm Sơn), do chuẩn bị từ trước nên Dũng bất ngờ dùng dao đâm ông Sơn nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi lục ví lấy điện thoại cùng 3,3 triệu đồng.

Tiếp đó, hắn quay lại nhà người bán trâu nói ông S. bị tai nạn nên xin lại 19 triệu đồng (để lại tiền đặt cọc 2,5 triệu đồng) rồi về nhà.

hoi han muon mang cua ke doat mang nguoi tai doi che
Bị cáo Trần Hữu Dũng tại phiên tòa xét xử.

Giết người xong, Dũng chạy xe về phòng trọ, sau đó đối tượng Dũng gọi điện cho mẹ và nói mới giết người. Thấy mẹ im lặng, Dũng vội chạy về nhà, phát hiện mẹ vừa uống thuốc tự tử, đối tượng đã đưa mẹ đi cấp cứu. Khi đang trở về nhà riêng thì Trần Hữu Dũng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, rất đông người thân của bị hại 47 tuổi ở huyện Đô Lương dự khán. Trong khi đó, phía người nhà bị cáo chỉ có vài người. Họ đến với vai trò là nhân chứng được tòa triệu tập.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết Dũng đã có vợ, con. Từ khi thân chủ của ông bị bắt giam, người vợ đã ôm con về ngoại sinh sống

Tại tòa, bị cáo Dũng khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng quy kết. Kẻ giết người từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản cho biết do nợ nần nhiều, không có khả năng trả nên có ý định sát hại ông Sơn để lấy tài sản

hoi han muon mang cua ke doat mang nguoi tai doi che
Tại phiên tòa, Dũng chỉ biết ôm mặt rồi cúi đầu xuống đất.

Khi được nói lời cuối cùng, Dũng mong muốn gia đình nạn nhân tha thứ. Do mẹ già yếu, vợ đang chăm sóc con nhỏ mới sinh nên không ai tham gia phiên tòa. Trong thời gian HĐXX nghị án, Dũng luôn dùng tay ôm mặt.

Bản luận tội của đại diện VKSND tỉnh Nghệ An khẳng định bị cáo đã có chuẩn bị từ trước. Không chỉ giết người, anh ta còn lục ví lấy tài sản của nạn nhân. Dũng được xác định còn lừa đảo người bán trâu để chiếm đoạt số tiền lớn.

Hành vi của Trần Hữu Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội đến cùng, không để cho nạn nhân sống sót. VKS đề nghị tuyên tử hình đối với hành vi Giết người, phạt tù có thời hạn với hành vi Cướp và Chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Cướp tài sản, 2 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng mức hình phạt, Trần Hữu Dũng chịu mức án tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Dũng phải bồi thường cho gia đình bị hại 163 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến tuổi trưởng thành, mỗi cháu 1,5 triệu đồng/tháng.

hoi han muon mang cua ke doat mang nguoi tai doi che Phát hiện thi thể người đàn ông có nhiều vết chém trên đồi chè

Giám định thi thể người đàn ông bị sát hại trên đồi chè, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều vết chém ở trên ...

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.