Hội Lim có Wi-Fi miễn phí cho du khách

Bà Nguyễn Thị Hào, Phó Chủ tịch UBND Huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết, công tác tổ chức lễ hội Lim năm nay hội rất bài bản và có nhiều nét đổi mới.

Hôm nay, 9/2 (13 tháng Giêng), đông đảo người dân và du khách thập phương đã về Bắc Ninh dự hội Lim để nghe các liền anh, liền chị hát câu quan họ giao duyên.

Bà Nguyễn Thị Hào, Phó Chủ tịch UBND Huyện Tiên Du cho biết, công tác tổ chức lễ hội Lim năm nay hội rất bài bản và có nhiều nét đổi mới.

Thứ nhất, hội Lim năm Đinh Dậu đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân sự để đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng làm mất an ninh trật tự, kiên quyết ngăn chặn và giải quyết các hiện tượng tệ nạn xã hội, ăn xin tại khu vực lễ hội. Đồng thời có 200 thanh niên tình nguyện tham gia tư vấn, hướng dẫn du khách.

Thứ hai, UBND huyện tự bỏ kinh phí mua nước uống phục vụ du khách tại nhiều điểm dọc các trục đường chính. Chính quyền địa phương cũng phối hợp tập đoàn Viettel phát wifi miễn phí cho du khách, 25.000 lượt người có thể truy cập cùng lúc không xảy ra nghẽn mạng.

hoi lim co wi fi mien phi cho du khach
Chính quyền địa phương cũng phối hợp tập đoàn Viettel phát wifi miễn phí cho du khách đến hội Lim, 25.000 lượt người có thể truy cập cùng lúc không xảy ra nghẽn mạng.

Thứ ba, Huyện ủy huyện Tiên Du yêu cầu các nhà hàng, gian hàng kinh doanh buôn bán niêm yết toàn bộ giá bán hàng. Lực lượng công an sẽ bố trí cán bộ chiến sĩ quanh khu vực hàng quán, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh của du khách. Nếu phát hiện hiện tượng hàng quán "chặt chém", lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý theo đúng cam kết.

Thứ tư, UBND huyện đã bố trí hàng chục điểm vệ sinh công cộng miễn phí. Trong đó, xây tạm 4 khu vệ sinh trên đồi, hơn 10 khu vệ sinh lưu động tại các địa điểm khác nhau để phục vụ du khách đi chẩy hội.

Thứ năm, UBND huyện đã phối hợp với Phòng thương binh xã hội tổ chức chương trình đưa người lang thang cơ nhỡ về quê, tập kết những người lang thang lại một điểm phục vụ ăn uống đầy đủ cho đến khi Lễ hội kết thúc. Việc làm này thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc “Thương người như thể thương thân” và xóa hình ảnh phản cảm.

hoi lim co wi fi mien phi cho du khach
hoi lim co wi fi mien phi cho du khach
Phần "đắt hàng, xôm tụ" nhất trên đồi Lim lại là phần thuê quần áo của liền anh liền chị để chụp ảnh check-in.

Hội Lim là lễ hội chung của các xã Nội Duệ, Liên Bão và thị trấn Lim thuộc huyện Tiên Du. Đây là lễ hội lớn của vùng, thể hiện sâu nhất văn hóa nghệ thuật và tín ngưỡng tâm linh của người dân xứ Kinh Bắc. Hội Lim được duy trì trong suốt thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX. Không gian lễ hội lấy đồi Lim làm trung tâm, có chùa Lim – nơi thờ ông Hiếu Trung Hầu – người sáng lập tục hát quan họ.

Hội Lim thông thường được kéo dài 3 - 4 ngày (12 - 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm), trong đó ngày 13 là chính hội có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên năm nay thì hội Lim diễn ra trong 2 ngày là mùng 8/1 và mùng 9/1.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.