Hơn 10 triệu người Việt sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2020

Vào năm 2020, Việt Nam sẽ có hơn 10 triệu người mua sắm trực tuyến. Mỗi năm số lượng người mua sắm trực tuyến sẽ tăng khoảng 30%, đó là nhận định của ông Joshua Koh, Giám đốc điều hành Khu vực bán hàng trung cấp APAC - Tập đoàn Criteo.
hon 10 trieu nguoi viet se mua sam truc tuyen vao nam 2020 Các thương hiệu thời trang lớn thế giới ‘đổ bộ’ đến TP HCM
hon 10 trieu nguoi viet se mua sam truc tuyen vao nam 2020 Sau H&M, Zara, đến lượt Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn?
hon 10 trieu nguoi viet se mua sam truc tuyen vao nam 2020
Ông Joshua Koh, Giám đốc điều hành Khu vực bán hàng trung cấp APAC - Tập đoàn Criteo.

Ông Joshua Koh cho biết, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có lượng tải các ứng dụng nhiều nhất trên thế giới. Từ năm 2011-2015, tốc độ mua sắm qua các thiết bị điện tử của người dân Việt Nam tăng lên 129%. Đến năm 2016, doanh thu từ thương mại điện tử là hơn 1 tỷ USD.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 50,5% dân số dùng internet, con số này có thể tăng lên 58% vào năm 2020, có đến 44,3% người Việt Nam dùng điện thoại thông minh để truy cập internet. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho ngành thương mại điện tử.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã “nhảy” vào mảng kinh doanh trực tuyến bởi khách hàng đang muốn sở hữu những phương tiện mua sắm thông minh, hiện đại. Mua sắm trực tuyến đang “bùng nổ” rất nhanh do tính tiện lợi, nhanh chóng và giá thành cạnh tranh.

Theo ông Joshua Koh, nhiều doanh nghiệp tại các nước phát triển trên thế giới đang sử dụng công nghệ Dynamic Retargeting. Đây là công nghệ có thể dự đoán chính xác dự định mua hàng bằng cách sử dụng giải pháp ẩn trên các thiết bị khác nhau, từ đó doanh nghiệp hiểu rõ hành vi của khách hàng trên tất cả các thiết bị, trình duyệt và ứng dụng.

Điều này cho phép doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả hơn, cũng như phân bổ ngân sách cho các hoạt động tiếp thị của mình.

“Điều quan trọng mà những doanh nghiệp bán lẻ cần làm là đầu tư vào các nền tảng trực tuyến nhằm xác định chính xác các khách hàng tiềm năng và thu hút những khách hàng này. Tại Việt Nam, người mua hàng thường truy cập trực tuyến khi đang tham quan, mua sắm tại cửa hàng, đây là hình thức showrooming rất phổ biến”, ông Joshua Koh nói.

Bằng cách tận dụng dữ liệu tập trung về người dùng, các nhà bán lẻ có thể hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa cho từng khách hàng dựa trên hành vi trực tuyến của họ.

Cụ thể, một người phụ nữ đến cửa hàng thời trang xem quần áo của một thương hiệu. Sau đó, người này sẽ chọn trực tuyến những mẫu hàng yêu thích rồi đặt mua sản phẩm. Các dữ liệu sẽ phân tích kiểu dáng, màu sắc sản phẩm, thời điểm mua hàng của người khách và doanh nghiệp có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp cũng đã tiếp cận và sử dụng công nghệ Dynamic Retargeting vào kinh doanh

hon 10 trieu nguoi viet se mua sam truc tuyen vao nam 2020
Sẽ có khoảng 10 triệu người Việt mua sắm trực tuyến vào năm 2020.

Ông Lê Viết Thanh, Giám đốc điều hành K&K Fashion cho biết, doanh nghiệp này đã sử dụng công nghệ Dynamic Retargeting trong khoảng 1 năm nay. Lượng giao dịch thành công đã tăng lên 121% so với trước đây khi sử dụng các phương án tiếp cận khách hàng truyền thống.

“Chúng tôi đã có thể dự đoán chính xác dự định mua hàng của khách. Công nghệ đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi người dùng, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh chính xác và mang lại hiệu quả”, ông Thanh nói.

Cùng quan điểm với ông Thanh, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ tại TP HCM cũng nhận định, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Khi tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt thì việc làm tốt công tác thương mại điện tử sẽ mang lại doanh thu khả quan cho doanh nghiệp và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.248,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,7% thì mức tăng cao hơn 8,4% của cùng kỳ năm 2016.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bán lẻ “tên tuổi” từ nước ngoài. Chính vì vậy mà áp lực cạnh tranh lên các doanh nghiệp trong nước sẽ ngày càng lớn nếu không thay đổi chiến lược một cách phù hợp và nắm bắt được những xu thế mới của thị trường.

Tập đoàn Criteo là một trong những tập đoàn lớn về tiếp thị thương mại điện tử. Tập đoàn này có hơn 15.000 đối tác bán lẻ trên toàn cầu và đã kết nối khoảng 1,2 tỷ người mua sắm với bộ dữ liệu khổng lồ.
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.