Theo Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA), cửa trượt của mẫu minivan này bị lỗi phần mềm và có thể gây thương tích cho người sử dụng.
Thông báo của NHTSA cửa trượt điện trên các xe bị triệu hồi có tính năng dừng tự động và trượt ngược trở lại khi gặp vật cản. Tuy nhiên, do lỗi lập trình mô-đun điều khiển, cửa điện có thể không trượt ngược lại khi gặp vật cản.
Kia cho biết 106.428 chiếc Sedona sản xuất trong giai đoạn từ ngày 21/7/2014 đến 6/12/2017 nằm trong diện triệu hồi. Tuy nhiên, vì xe không được sản xuất theo đúng thứ tự số VIN, nên khách hàng muốn tìm kiếm thông tin cần liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng hoặc đại lý chính hãng.
Quyết định của Kia được đưa ra sau khi xảy ra một số vụ tai nạn liên quan đến lỗi này. Tính đến ngày 17/5, hãng đã xác định được 14 trường hợp chấn thương trong tổng số 21 ca khiếu nại, trong đó có 2 trường hợp được xác nhận là do lỗi phần mềm.
Chủ các xe nằm trong đợt triệu hồi này sẽ được thông báo qua email để đặt lịch sửa xe với các đại lý. Việc sửa chữa, lập trình lại sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Kỹ sư Lê Văn Tạch: Việc nhầm lẫn tại hệ thống phanh có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng
Việc gần 180 chiếc xe du lịch Grand i10 bị triệu hồi liên quan đến một nhầm lẫn tại hệ thống phanh, Kỹ sư Lê ... |
Triệu hồi gần 180 chiếc Hyundai Grand i10 vì nhầm lẫn vật tư
Nhà phối và lắp ráp chính thức của Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi gần 180 chiếc xe du ... |
Hàng chục ngàn xe Porsche dùng phần mềm gian lận
Hãng xe sang Đức cho biết sẽ triệu hồi gần 60.000 chiếc Macan và Cayenne bản động cơ diesel trên toàn châu Âu, sau khi ... |
Toyota Việt Nam thừa nhận hàng nghìn xe bị lỗi túi khí không bung
Toyota Việt Nam thông báo thừa nhận có lỗi trong dây chuyền sản xuất khiến cảm biến túi khí hoạt động không đúng chức năng ... |
Tiêu dùng 19:00 | 26/11/2020
Tiêu dùng 16:28 | 27/10/2020
Kinh doanh 17:27 | 15/03/2019
Kinh doanh 17:14 | 15/03/2019
Kinh doanh 02:01 | 31/12/2018
Kinh doanh 01:00 | 18/12/2018
Kinh doanh 23:00 | 16/12/2018
Kinh doanh 00:10 | 14/12/2018