Kỹ sư Lê Văn Tạch: Việc nhầm lẫn tại hệ thống phanh có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng

Việc gần 180 chiếc xe du lịch Grand i10 bị triệu hồi liên quan đến một nhầm lẫn tại hệ thống phanh, Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết việc nhầm lẫn tại hệ thống phanh thì sẽ ảnh hưởng trục tiếp đến hiệu quả phanh và có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.
 

Mới đây, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan tới 178 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước do nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp hệ thống phanh.

Trong quá trình cấp phát vật tư cho 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT dùng cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/tang trống đã có sự nhầm lẫn thành cơ cấu phanh đĩa/đĩa vốn đang được lắp ráp thử trên mẫu Grand i10 1.2 AT GLS.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay, phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất của một chiếc xe ô tô. Nó quan trọng bởi nó giúp chiếc xe có thể giảm tốc độ theo mong muốn của người lái. Giữa phanh đĩa và phanh tang trống sẽ có sự khác nhau về tiết diện má phanh tiếp xúc với đĩa phanh và trống phanh nên việc phân bổ áp suất cho phanh đĩa thường sẽ khác với phanh tang trống.

ky su le van tach viec nham lan tai he thong phanh co the gay ra hau qua rat nghiem trong

Trong trường hợp lắp nhầm bộ phanh đĩa thay cho phanh tang trống thì sẽ ảnh hưởng trục tiếp đến hiệu quả phanh, đặc biệt trong trường hợp đang đi nhanh mà phanh gấp. Điều đó có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Việc lắp nhầm hệ thống phanh không ảnh hưởng đến độ bền của xe nhưng chủ yếu ảnh hưởng đến an toàn, kỹ sư Tạch cho biết thêm.

Được biết, số xe nhầm lẫn tại hệ thống phanh được triệu hồi để thay thế cơ cấu phanh cho phù hợp là những chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT được sản xuất trong thời gian từ 21/03/2018 đến 30/03/2018.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết ngày 1/12/2019. Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện trên các mẫu Grand i10 này là khoảng 1giờ/xe, tại tất cả các đại lí ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc.

Vừa qua, Hyundai cũng ra thông báo triệu hồi khoảng 155.000 chiếc Sonata tại Mỹ do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí, triệu hồi 87.900 chiếc ô tô thuộc dòng Hyundai Sonata đời 2006 và Azera đời 2006-2011 ở Hoa Kỳ lỗi ngắn mạch có thể gây chập cháy trong động cơ dù không sử dụng.

XEM ThÊM

ky su le van tach viec nham lan tai he thong phanh co the gay ra hau qua rat nghiem trong Triệu hồi gần 180 chiếc Hyundai Grand i10 vì nhầm lẫn vật tư

Nhà phối và lắp ráp chính thức của Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi gần 180 chiếc xe du ...

ky su le van tach viec nham lan tai he thong phanh co the gay ra hau qua rat nghiem trong Bảng giá xe Hyundai trên thị trường Việt Nam tháng 5/2018: Một số mẫu xe tăng 10 triệu đồng

Ba dòng xe gồm Hyundai Grand i10 sedan base, Grand i10 sedan gia đình 1.2 AT và Grand i10 2017 1.2 AT được điều chỉnh ...

ky su le van tach viec nham lan tai he thong phanh co the gay ra hau qua rat nghiem trong Những chiếc ô tô đời 2017 này đang rao bán tầm giá trên dưới 300 triệu tại Việt Nam

Vì một lý do nào đó, chủ nhân của những chiếc ô tô đời 2017 này đã quyết định bán đi chiếc xe mới mua ...

ky su le van tach viec nham lan tai he thong phanh co the gay ra hau qua rat nghiem trong Xem chi tiết Hyundai Grand i10 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.