Hôn mê vì ngộ độc thuốc chuột bị cấm sử dụng

Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu một nữ bệnh nhân 23 tuổi, hiện vẫn đang hôn mê do ngộ độc thuốc diệt chuột.
hon me vi ngo doc thuoc chuot bi cam su dung 10 loại thực phẩm có thể khiến bạn mắc bệnh
hon me vi ngo doc thuoc chuot bi cam su dung Liệt toàn thân vì biết so biển có độc vẫn liều ăn
hon me vi ngo doc thuoc chuot bi cam su dung Khí than đá khiến Jonghyun (SHINee) tử vong nguy hiểm như thế nào?
hon me vi ngo doc thuoc chuot bi cam su dung

Bảng đối chiếu thuốc diệt chuột bị vấn và loại xuất hiện gần đây, gây ngộ độc cho nhiều người - Ảnh: BVCC

Đáng chú ý loại thuốc diệt chuột bệnh nhân bị ngộ độc có hình thức tương tự với loại đã bị cấm sử dụng từ cách đây trên 10 năm.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng co giật sau khi uống một ống thuốc diệt chuột dạng ống nước màu trắng, đỏ hoặc dạng hạt gạo màu hồng. Loại thuốc này cực độc và có thể để lại những biến chứng nặng nề, gây rối loạn nhịp tim và có thể tử vong nhanh.

Trong 2 tháng vừa qua, Trung tâm đã tiếp nhận 3 nạn nhân ngộ độc loại thuốc diệt chuột này, một người trong đó đã tử vong. Bệnh nhân nữ 23 tuổi kể trên là trường hợp mới nhất và tiên lượng cũng rất khó khăn.

hon me vi ngo doc thuoc chuot bi cam su dung Cần tránh những sai lầm khi ăn măng tươi có thể gây ngộ độc
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.