Hộp nhựa đựng thực phẩm có chứa hóa chất ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng?

Để kiểm tra xem việc tiếp xúc với hóa chất nhựa trước khi sinh có thể gây ra mối đe dọa thực sự đối với chức năng buồng trứng của phụ nữ hay không, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Boston (BUSM) đã kiểm tra các tài liệu hiện có từ năm 2000 đến tháng 6 năm 2018.
 

Hiện nay, hóa chất công nghiệp bisphenol A (BPA) được sử dụng trong nhiều quy trình công nghiệp như (nhựa epoxy, sản xuất nhựa polycarbonate) và trong lớp lót của lon thực phẩm. Trong đó, người thực hiện chế độ ăn kiêng từ thực phẩm đóng hộp và hộp nhựa là đối tượng tiếp xúc nhiều nhất.

hop nhua dung thuc pham co chua hoa chat anh huong den chuc nang buong trung

Để kiểm tra xem việc tiếp xúc với môi trường hóa chất nhựa trước khi sinh có thể gây ra mối đe dọa thực sự đối với chức năng buồng trứng của con người hay không, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Boston (BUSM) đã kiểm tra tài liệu hiện có từ năm 2000 đến tháng 6 năm 2018.

“Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng gắn kết về tác động của những phơi nhiễm này trong thời kỳ tiền sản, thời điểm phát triển đặc biệt dễ bị tổn thương”, Shruthi Mahalingaiah, Trợ lý Giáo sư tại BUSM giải thích. “Liệu có mối liên quan nguyên nhân với rối loạn rụng trứng ở người cần phải được nghiên cứu thêm”, Shruthi Mahalingaiah nói thêm.

BPA đã được biết là phá vỡ hệ thống nội tiết ở thai nhi và trẻ em (cũng như người lớn), gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe cũng như kết quả sức khỏe sinh sản. Theo các nhà nghiên cứu, sự phát triển và chức năng buồng trứng thể hiện sự phối hợp phức tạp của các quá trình, bắt đầu sớm trong quá trình phát triển trước khi sinh.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những phát hiện của họ đặc biệt có liên quan vì có những tác động đối với sức khỏe của cả thai nhi và phụ nữ.

“Hiểu được ảnh hưởng của phơi nhiễm BPA đối với buồng trứng có thể góp phần vào phương pháp điều trị đối với các bệnh rối loạn, trong đó rối loạn chức năng buồng trứng là một biểu hiện như vô sinh, hội chứng buồng trứng đa nang và suy buồng trứng sớm”, Mahalingaiah chia sẻ.

Các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu của họ sẽ giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về các tác động lâu dài mà phơi nhiễm chất nhựa trước khi sinh mang lại. Đồng thời cũng sẽ giúp cho nhiều nghiên cứu bổ sung về tác dụng lâu dài của các hóa chất gây rối loạn nội tiết trong các quần thể khác nhau sẽ được thực hiện.

hop nhua dung thuc pham co chua hoa chat anh huong den chuc nang buong trung Lý do phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước hoa, hâm nóng hộp nhựa khi ăn

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, những người phụ nữ mang thai sử dụng nước hoa và làm nóng đồ ăn ...

hop nhua dung thuc pham co chua hoa chat anh huong den chuc nang buong trung Hậu quả không ngờ khi dùng màng bọc thực phẩm bằng nhựa

Màng bọc thực phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta như thế nào? Một nghiên cứu về màng bọc bằng nhựa này chỉ ...

hop nhua dung thuc pham co chua hoa chat anh huong den chuc nang buong trung Mùa hè, có thể vô tình nhiễm độc chỉ vì cách cất để thực phẩm

Mùa hè sắp tới, nhiều bà nội trợ thường ngâm nước mơ, nước sấu tích trữ, các chị em dân văn phòng cũng hay đựng ...

hop nhua dung thuc pham co chua hoa chat anh huong den chuc nang buong trung Đựng thực phẩm như thế nào để không rước bệnh ung thư?

Để không rước bệnh ung thư vào người, cần biết đựng và bảo quản thực phẩm đúng cách.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.