Lý do phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước hoa, hâm nóng hộp nhựa khi ăn

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, những người phụ nữ mang thai sử dụng nước hoa và làm nóng đồ ăn bằng hộp nhựa sẽ mang đến những tổn thương lâu dài cho sự phát triển não bộ của con sinh ra.
ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an Những ảnh hưởng của nước chanh đến bà bầu
ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an Bà bầu cần làm gì để bảo vệ mình và thai nhi mùa nắng nóng?
ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an 9 cách giảm ốm nghén cho bà bầu

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois (Mỹ) đã nướng bánh quy cùng với phthalates, một loại hóa chất có trong các hộp nhựa, nước hoa và ảnh hưởng đến sự hoạt động của hormon. Các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột đang mang thai hoặc cho con bú ăn những bánh quy này. Họ phát hiện những con chuột con đến thời kì trưởng thành có não bộ không nhạy bén như những con không tiếp xúc với phthalates.

ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an
(Ảnh:Daily Mail)

Tiến sĩ Janice Juraska, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói với tờ Daily Mail Online rằng, cô ấy rất shock khi thấy rõ tác động của loại hoá chất này.

Tiến sĩ Juraska đã dành hàng chục năm để nghiên cứu cách hormone ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ và hành vi con người. Tiến sĩ Schantz đã thu thập các mẫu nước tiểu của những phụ nữ mang thai để xem loại hóa chất mà những thai phụ này có tiếp xúc.

Nhóm nghiên cứu đã nướng bánh cookies với phthalates để thí nghiệm trên chuột. Họ cho chuột cái mang thai ăn bánh này suốt thời kì mang thai và sau sinh 10 ngày. Sau đó, họ theo dõi những con chuột con trong suốt quãng đời còn lại (khoảng 1 năm).

Chuột mẹ hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi thí nghiệm này. Tuy các những con chuột con đến khoảng 90 ngày tuổi (khoảng 20 tuổi đối với người) thì những con tiếp xúc với hóa chất có khả năng nhận thức của chậm hơn rõ rệt.

Những con chuột con được cho vào một mê cung và nhóm nghiên cứu sẽ theo dõi cách chúng thoát khỏi mê cung này. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ điều chỉnh một phần nhỏ của mê cung này rồi xem chúng có nhanh chóng phát hiện ra những khác biệt hay không.

Tiến sĩ Juraska nói rằng: “Khi mê cung bị thay đổi thì những con chuột tiếp xúc với hóa chất sẽ mất nhiều thời gian hơn để ra khỏi mê cung so với những con không tiếp xúc.”

ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an
(Ảnh:Pinterest)

Để tìm hiểu sâu về ảnh hưởng đến thần kinh, tiến sĩ Juraska đã cẩn thận xem xét từng tế bào thần kinh và khớp thần kinh trong vỏ não trước, vùng não ảnh hưởng đến nhận thức, tổ chức, phối hợp và kiểm soát của cơ thể. Những con chuột tiếp xúc với hóa chất này đều cho thấy sự suy giảm đồng loạt các chức năng trên.

Hiện nay, nhóm của tiến sĩ Juraska đang nghiên cứu xem chính xác loại phthalates nào đã phá hủy chức năng của khu vực não trước. Họ sẽ tiếp tục cho những con chuột tiếp xúc với hóa chất này trong thời kì dậy thì để xem chúng có ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh hay không.

Tiến sĩ Juraska cho biết rằng, rất khó để cấm loại hóa chất này hiện nay khi ảnh hưởng của nó không xảy ra tức thời. Cô ấy nói thêm: “Phụ nữ mang thai và cho con bú tốt nhất nên tránh hâm nóng đồ ăn bằng hộp nhựa, sử dụng nước hoa. Bởi vì những thứ này đều chứa hóa chất phthalates. Nên giảm thiểu tối đa khả năng con bạn phải tiếp xúc với các loại chất này, nhất là trong thời kì bào thai và sơ sinh.”

ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an Thai phụ nghi bị nhân tình sát hại trong nhà trọ

Người phụ nữ mang tử vong tại nhà trọ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Công an đã tạm giữ nghi phạm 43 tuổi, có ...

ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an Lối sống thiếu lành mạnh khi mang thai ảnh hưởng lớn đến em bé của bạn

Cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ thường không đến khám bệnh để thảo luận về kế hoạch mang thai của họ, và nhiều người ...

ly do phu nu mang thai khong nen su dung nuoc hoa ham nong hop nhua khi an Những thực phẩm gây nóng nên tránh trong thai kỳ

Trong thời gian thai kỳ, bạn nên có chế độ ăn uống cân bằng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.