Những ảnh hưởng của nước chanh đến bà bầu

Thiên chức của người phụ nữ là mang thai và làm mẹ. Khi biết tin mang thai, người mẹ dường như phải đối diện với hàng loạt những tư vấn về việc nên hay không nên làm từ mọi người trong gia đình. Điều này cũng khiến mẹ bầu cảm thấy phân vân về những gì tốt - xấu cho em bé.
nuoc ep chanh co the anh huong den viec mang thai Bà bầu cần làm gì để bảo vệ mình và thai nhi mùa nắng nóng?
nuoc ep chanh co the anh huong den viec mang thai Tăng cân khi mang thai và những điều cần biết

Điều quan trọng nhất mà phụ nữ mang thai nên làm là cẩn thận xem những gì họ đang ăn vì chế độ ăn uống trực tiếp ảnh hưởng đến cơ thể của họ cũng như em bé trong bụng.

Có rất nhiều thứ một người phụ nữ mang thai nên hoặc không nên làm, bạn có thể đọc những thông tin này từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên thật khó để đoán định điều gì thực sự tốt hay không.

Phụ nữ mang thai thường gặp phải những khó khăn về chế độ ăn uống. Một số kinh nghiệm truyền lại từ thế hệ trước là tốt, nhưng một số khác lại không thực sự khoa học và mẹ bầu không thể "mạo hiểm". Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu kĩ hơn về những lợi hại của việc uống nước chanh khi mang thai.

Chanh có lợi ích khi mang thai không?

Chanh chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau nhưng tiêu thụ chanh không đúng cách như uống quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề dạ dày và tim mạch ở phụ nữ, chủ yếu ở những tháng sau của thai kỳ.

Chanh chứa vitamin A và C, folate, sắt, magie, phốt pho, niacin, riboflavin và nhiều chất dinh dưỡng khác; giúp giữ cho thai nhi khỏe mạnh. Do đó, chanh nên "góp mặt" trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn. Tuy nhiên, bạn nên dùng chanh với lượng vừa phải để tận dụng những yếu tố tích cực và loại bỏ các tác động tiêu cực.

Nước ép chanh có thể ảnh hưởng đến thai nghén không?

Cũng giống như chanh, nước chanh cũng được coi là an toàn để tiêu thụ trong thời gian mang thai, thậm chí có thể giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng thai nghén.

Trong thực tế, hầu hết các loại nước ép trái cây đều an toàn để tiêu thụ. Điểu bạn cần chú ý chỉ là liều lượng vừa phải. Một ly nước chanh với một thìa đường và một chút muối thường được coi là lành mạnh và an toàn.

nuoc ep chanh co the anh huong den viec mang thai
(Ảnh: nuocep)

Dưới đây là một vài lợi ích của việc tiêu thụ nước chanh trong thai kỳ:

1. Giảm huyết áp

Huyết áp cao là vấn đề gặp phải ở đa số phụ nữ trong thời gian mang thai. Lo lắng về sự xuất hiện của em bé là một nguyên nhân chính làm tăng huyết áp, nếu tình huống nghiêm trọng có thể gây tử vong cho thai nhi đang phát triển. Nước chanh giúp giữ cho huyết áp của bạn ở kiểm soát bằng cách giữ mạch máu hoạt động ổn định, đồng thời giảm cholesterol.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước chanh giàu vitamin c, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của người mẹ. Trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch có phần suy yếu khiến mẹ bầu dễ mắc nhiều bệnh tật. Thường xuyên tiêu thụ nước chanh cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Chứng khó tiêu và táo bón là những vấn đề thường gặp nhất của phụ nữ mang thai. Nước cốt chanh sẽ giúp dạ dày tiết ra nhiều men tiêu hóa hơn, qua đó giúp tiêu hóa dễ dàng. Nước chanh cũng giúp nhu động đại tràng hiệu quả, giúp bạn thoát khỏi táo bón.

4. Tăng cường sức khỏe xương của mẹ bầu và thai nhi

Nước cốt chanh là một nguồn magiê và canxi rất cần thiết cho em bé đang phát triển. Phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ thiếu canxi trong cơ thể và nước chanh sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến nồng độ canxi thấp. Magiê giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh và não của bào thai.

5. Điều trị sưng phù bàn chân

Phụ nữ có thai thường bị sưng phù chân trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ. Nước chanh giúp giảm đau và khó chịu phát sinh từ tình trạng này.

6. Giảm đau do lao động

Đáng ngạc nhiên là nếu tiêu thụ nước chanh từ tháng thứ 5 của thai kỳ có thể giúp cơ thể giảm bớt những cơn đau đớn khi lao động. Mặc dù thực tế này chưa được chứng minh một cách khoa học, nhưng có rất nhiều trường hợp phụ nữ tiêu thụ nước chanh thường xuyên đưa ra khẳng định ít gặp các cơn đau khi lao động.

nuoc ep chanh co the anh huong den viec mang thai 10 cách chăm sóc sắc đẹp từ chanh

Cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ những lo âu, phiền muộn và luôn gìn giữ được nét thanh xuân.

nuoc ep chanh co the anh huong den viec mang thai Sai lầm khi dùng chanh leo gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng

Nếu sau khi sử dụng chanh leo mà cơ thể xuất hiện những dấu hiệu như: buồn nôn, người đờ đẫn, mệt mỏi,…thì hãy dừng ...

nuoc ep chanh co the anh huong den viec mang thai Công dụng ít người biết của 6 loại rau thơm

Không chỉ giúp hương vị món ăn thêm hấp dẫn, các loại rau thơm còn được biết đến với tác dụng chữa trị và ngăn ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.