Lối sống thiếu lành mạnh khi mang thai ảnh hưởng lớn đến em bé của bạn

Cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ thường không đến khám bệnh để thảo luận về kế hoạch mang thai của họ, và nhiều người không biết cách thực hiện các bước quan trọng để giảm thiểu rủi ro cho bản thân và trẻ sơ sinh.
loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban Khắc phục tình trạng táo bón trong thời gian mang thai
loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban Thay đổi bình thường và bất thường khi mang thai

Tổ chức từ thiện mang thai Tommy's đã đưa ra một công cụ trực tuyến giúp các bà mẹ đảm bảo sức khỏe tốt nhất để có thể mang thai. Những lựa chọn lối sống nghèo nàn như ăn đồ ăn vặt, không tập thể dục, hút thuốc và uống rượu có nghĩa là cơ thể phụ nữ sẽ không được chuẩn bị tốt nhất để làm mẹ. "Ngừng hút thuốc, bỏ rượu và caffeine; bổ sung viên uống axit folic và vận động cơ thể đều quan trọng đối với một thai kỳ khỏe mạnh", Tommy nói. Công cụ mới này đặt câu hỏi về sức khỏe và lối sống của người phụ nữ, đồng thời cung cấp lời khuyên phù hợp để đảm bảo khả năng mang thai, sinh sản tốt nhất có thể.

Một chuyên gia nói: ''Sức khỏe trước khi thụ thai đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của phụ nữ và trẻ sơ sinh vào thời thơ ấu.''

loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban
Phụ nữ nên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi mang thai để sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất.

Trong một cuộc khảo sát với hơn 750 phụ nữ, Tommy's tài trợ cho nghiên cứu về sẩy thai và các vấn đề về thai kỳ khác đã tìm thấy 67% phụ nữ có kế hoạch từ ba tháng trở lên cho một kỳ nghỉ. Tuy nhiên, chỉ có 20% dành một lượng thời gian chuẩn bị mang thai. Và 40% ngừng sử dụng biện pháp tránh thai trong cùng một tuần họ đưa ra quyết định có con. Tổ chức từ thiện này cho biết, phụ nữ nên dành nhiều thời gian hơn để thay đổi sức khỏe của chính họ, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc sức khỏe của em bé.

Axit folic nên được bổ sung trước khi thụ thai Axit folic nên được uống từ hai tháng trước khi thụ thai để xây dựng vitamin trong cơ thể và giảm nguy cơ khuyết tật não và cột sống ở trẻ. Bảng câu hỏi trực tuyến về thai kỳ của Tommy cung cấp thông tin phù hợp về những gì phụ nữ có thể làm trước khi mang thai, để có em bé khỏe mạnh. Phụ nữ trả lời 22 câu hỏi về bản thân, bao gồm thói quen hút thuốc và uống rượu, sức khỏe tâm thần và thể chất, cho dù họ đã được xét nghiệm nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và tiền sử bệnh trong gia đình họ. Sau đó, các chỉ số sẽ giúp bác sĩ đưa ra các lời khuyên như ngừng hút thuốc hoặc cắt gaimr caffein.

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM TRƯỚC KHI MANG THAI

Cân nặng, chế độ ăn uống và sức khỏe của cha mẹ trước khi thụ thai có ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của thai kỳ, sự tăng trưởng, phát triển và sức khỏe lâu dài của con cái họ.

Bỏ thuốc lá Người hút thuốc mất nhiều thời gian hơn để có thai hơn người không hút thuốc. Hút thuốc có thể làm hỏng DNA của con bạn, làm tăng nguy cơ sảy thai và khiến bé có nguy cơ mắc bệnh cao hơn trong suốt cuộc đời. Hút thuốc trong thai kỳ gây ra đến 2.200 ca sinh non, 5.000 trường hợp sẩy thai và 300 ca tử vong khi sinh mỗi năm ở Anh. Ngưng uống rượu Rượu làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ, có nghĩa là những người uống sẽ mất nhiều thời gian hơn để thụ thai, và nó tác động xấu cho em bé một khi người phụ nữ đang mang thai. Rượu có thể truyền qua nhau thai và không có nồng độ cồn an toàn để uống trong thai kỳ. Luyện tập thể dục đều đặn Những phụ nữ không hoạt động đã được chứng minh mất nhiều thời gian hơn để có thai, và làm tăng nguy cơ biến chứng. Các bà mẹ được khuyến khích để tập thể dục nhẹ nhàng trong khi mang thai. NHS khuyến cáo người lớn nên tập thể dục vừa phải ít nhất hai tiếng rưỡi (như đi xe đạp hoặc đi bộ nhanh) mỗi tuần. Duy trì cân nặng khỏe mạnh Bị béo phì là khi có chỉ số BMI từ 30 trở lên - có nghĩa là phải mất nhiều thời gian hơn để có thai. Các bà mẹ thừa cân cũng có nhiều khả năng bị các tình trạng nguy hiểm như tiền sản giật và tiểu đường liên quan đến thai kỳ, nguy cơ bị sảy thai cũng cao hơn. Cắt giảm caffein Quá nhiều caffein trong cơ thể đã được chứng minh là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, và hàm lượng caffein cao trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến những trẻ có cân nặng khi sinh thấp, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe trong cuộc sống sau này. Quá nhiều caffeine cũng có thể làm tăng nguy cơ sảy thai. Các chuyên gia khuyên bạn không nên uống quá 2 cốc cà phê hòa tan mỗi ngày. Ăn uống lành mạnh Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là cách tốt để cải thiện khả năng sinh sản. Cắt giảm đường và chất béo bão hòa, đồng thời ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ cung cấp hỗn hợp các chất dinh dưỡng phù hợp. Khi mang thai, phụ nữ nên ăn ít nhất năm phần rau quả mỗi ngày để có đủ lượng vitamin và khoáng chất thích hợp cho sự phát triển của em bé.

Nguồn: Tommy's

Thật khó để thông báo cho phụ nữ về những rủi ro trước khi họ thụ thai Giám đốc điều hành Tommy Brewin của Tommy's nói: 'Chúng tôi biết rằng thiếu axit folic, hút thuốc, thiếu dinh dưỡng, thiếu hoạt động thể lực và có chỉ số BMI cao là tất cả những thứ góp phần tiêu cực đến việc thụ thai. “Khi phụ nữ đang mang thai, họ nhận được nhiều thông tin từ tất cả các nguồn. Nhưng trong giai đoạn tiền thụ thai, họ ít khi tìm đến với các chuyên gia y tế và chia sẻ về ý định của họ, điều này khiến cho việc cảnh báo những rủi ro trở nên khó khăn hơn. Đây đơn thuần là sự cung cấp thông tin để hỗ trợ phụ nữ đưa ra những quyết định sáng suốt."

Sức khỏe tốt trước khi thụ thai đóng vai trò quan trọng Tommy's đưa ra lời khuyên chi tiết về cách các cặp vợ chồng có thể tối đa hóa sức khỏe của mẹ và bé, bao gồm việc đảm bảo rằng người mẹ có trọng lượng khỏe mạnh, không hút thuốc và tinh thần vui vẻ. Giáo sư Viv Bennett, giám đốc thai sản và những năm đầu tại Public Health (Anh) cho biết: “Sức khỏe tốt trước khi thụ thai dễ dẫn đến thai kỳ và tác động đến trẻ sơ sinh của họ vào thời thơ ấu. "Chúng tôi cần cung cấp thông tin rõ ràng và hỗ trợ những phụ nữ muốn có em bé trong tương lai bắt đầu thực hiện những thay đổi tích cực để cải thiện sức khỏe của họ ngay bây giờ - trước khi mang thai, từ đó giúp mọi trẻ bắt đầu tốt nhất trong cuộc sống." Công cụ trực tuyến được tạo ra cùng với trường Cao đẳng sản phụ khoa Hoàng gia Anh, Y tế công cộng Anh và Viện Y tế phụ nữ UCL.

loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban
Công cụ chuẩn bị mang thai do Tổ chức từ thiện Tommy's nghiên cứu.

SỬ DỤNG CÔNG CỤ CHUẨN BỊ MANG THAI

Những người tham gia được giữ bí mật thông tin trong cuộc khảo sát. Trước khi tiến hành, bạn sẽ được yêu cầu trả lời các câu hỏi về cơ thể và lối sống của bạn, bao gồm chiều cao, cân nặng, thói quen sử dụng rượu, cà phê và ma túy, thói quen hút thuốc và tập thể dục, chế độ ăn uống và sức khỏe tâm thần. Bạn cũng sẽ được hỏi về thuốc và biến chứng ở thai kỳ trước, bạn có tiền sử y tế gia đình như thế nào, và liệu bạn đã có xét nghiệm tầm soát cổ tử cung hay đã được xét nghiệm nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hay chưa? Vào cuối bảng câu hỏi, trang web sử dụng hệ thống đèn giao thông để làm nổi bật các khu vực bạn cần tập trung vào để cải thiện sức khỏe mang thai của bạn. Mỗi phần có thể được nhấp vào để xem chi tiết lý do tại sao nó có thể gây ra một vấn đề nghiêm trọng và những gì cần làm để cải thiện tình trạng.

loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban
Những thông tin và chỉ số cần thiết cần tập trung khi có kế hoạch mang thai.

Chế độ ăn uống lành mạnh và trọng lượng được cải thiện khi người mẹ mang thai sẽ tốt cho sức khỏe của thế hệ tương lai. Giáo sư Lesley Regan, chủ tịch Đại học Phụ sản Hoàng gia cho biết thêm: "Dinh dưỡng và lối sống trong giai đoạn tiền mang thai là rất quan trọng để có thai và sinh con tốt." Ở Anh có tỷ lệ béo phì cao, một trong bốn phụ nữ mang thai bị thừa cân hoặc béo phì. Chế độ ăn uống, cân nặng và chuyển hóa cơ thể trước khi thụ thai ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai tự nhiên, mang thai và sinh đẻ tốt, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ trong cuộc sống sau này.

loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban Khắc phục tình trạng táo bón trong thời gian mang thai

Mang thai là thời kỳ có rất nhiều bệnh thay đổi về thể chất. Một trong số đó triệu chứng táo bón diễn ra thường ...

loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban Thay đổi bình thường và bất thường khi mang thai

Mang thai và sinh đẻ là thiên chức của người phụ nữ, tuy nhiên, chị em luôn có những băn khoăn: Cơ thể thay đổi ...

loi song thieu lanh manh khi mang thai anh huong den em be cua ban Phụ nữ mang thai ăn đá lạnh có nguy hiểm không?

Nghén, thèm ăn một loại thực phẩm nào đó là một phần trong thai kỳ. Có người thèm thức ăn nhiều gia vị, một số ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.