HoSE tiếp tục dừng giao dịch

Việc tạm dừng giao dịch đã bước sang ngày thứ hai sau sự cố vào chiều 22/1. 
hose tiep tuc dung giao dich
Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) tiếp tục dừng giao dịch vào ngày 24/1.

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa thông báo sẽ tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường vào ngày 24/1.

Sau sự cố kỹ thuật ngày 22/1, HoSE đã tiến hành kiểm tra và xử lý sự cố hệ thống và phải ngừng giao dịch trên sàn này vào 23/1. Để đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, Sở cho biết sẽ tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày hôm nay để kiểm tra với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

Trong bối cảnh HoSE dừng giao dịch vì sự cố, nhà đầu tư trên thị trường đã chuyển hướng đầu tư sang Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với 2 sàn HNX và UPCoM. Chốt phiên giao dịch ngày 23/1, HNX-Index tăng 2,44 điểm, tương đương gần 2% lên mức 123,88 điểm với thanh khoản hơn 1.500 tỷ đồng.

Một loạt cổ phiếu nóng trên HNX và UPCoM đều tăng mạnh với dòng tiền đổ vào liên tục. Cổ phiếu ACB của Ngân hàng Á Châu, SHB của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội, HVN của Vietnam Airlines là một số cái tên tiêu biểu.

Trong lần phỏng vấn sau khi HoSE gặp sự cố, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho rằng, nhà đầu tư nên bình tĩnh trong nhìn nhận, đánh giá về sự cố kỹ thuật của HoSE.

"Tôi đồng tình với các đánh giá cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển tốt, được hỗ trợ bởi tình hình kinh tế vĩ mô phát triển và dòng vốn nước ngoài vào mạnh, ổn định. Do vậy, Tôi rất mong muốn nhà đầu tư bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan các tác động của sự cố kỹ thuật này đến thị trường và đến hoạt động đầu tư bình thường", ông Dũng cho biết.

Lãnh đạo Ủy ban chứng khoán cũng đánh giá đây là sự cố kỹ thuật đáng tiếc, nhưng cũng cần phải nhìn nhận những sự cố như thế này là rủi ro trong hoạt động mà bất cứ thị trường nào cũng có thể gặp phải.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.