Hung thủ giết 38 người nhận tội sau bữa cơm tất niên với vợ

Bế tắc sau ba ngày thẩm vấn, cảnh sát Trung Quốc chuyển hướng đánh đòn tâm lý, cho phép nghi phạm ăn cơm với vợ.

Từ cuối 2001 đến đầu 2002, khu vực giáp ranh hai tỉnh An Huy và Hà Nam (Trung Quốc) liên tục xảy ra 33 vụ giết người, cướp của, hiếp dâm, số người bị sát hại lên đến 41 người.

Ngày 27/12/2001, Bộ Công an Trung Quốc triệu tập hội nghị nghiên cứu công tác điều tra phá án tại huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy với sự tham dự của Giám đốc công an, đại đội trưởng cảnh sát hình sự từ hơn 10 huyện thị liên quan.

Sau khi phân tích đặc điểm vụ án, Hội nghị nhất trí cho rằng hung thủ có từ một đến ba người, thường ra tay vào khoảng ba giờ sáng, chủ yếu nhắm vào các hộ gia đình, cửa hàng tạp hóa, trạm thu mua phế phẩm nằm rải rác dọc hai tuyến quốc lộ 106, 107. Chúng thường phá cửa hoặc khoét vách vào nhà, dùng hung khí cùn đánh ngất rồi giết chết nạn nhân nam, sau đó đe dọa nạn nhân nữ để cướp của, cuối cùng cưỡng hiếp và sát hại.

Hội nghị yêu cầu các địa phương liên quan tập trung điều tra những kẻ bất mãn với xã hội, từng có tiền án tiền sự, có tư tưởng trả thù xã hội, có nhà mà thời gian dài không về, thường xuyên hoạt động ban đêm tại địa bàn.

Năm ngày sau hội nghị lại xảy ra một vụ án mạng tại thị trấn Quan Miếu, huyện Lâm Tuyền. Một cửa hàng đồ điện bị cướp, hai vợ chồng bị giết. Trước sự manh động của tội phạm, công an quyết tâm bắt bằng được thủ phạm, không ai được nghỉ phép khi chưa phá xong án. Điều tra viên làm việc không hiệu quả sẽ bị điều động hoặc thay thế.

Ngày 6/2/2002, từ tin báo của quần chúng, cảnh sát bắt Phù Tân Viễn. Qua thẩm vấn, cảnh sát phát hiện dấu giầy của Viễn hoàn toàn khớp với dấu giầy tại hiện trường vụ án. Viễn nhận tội, khai cùng bốn người khác là Biện Huống, Lạc Liên Thuận, Trần Vạn Kiệt gây ra hàng loạt vụ trọng án trước đó.

Ngay trong ngày, toàn bộ cảnh sát Lâm Tuyền được huy động bao vây nơi cư trú của Huống ở thôn Tiểu Biện. Thấy xe cảnh sát, Huống và vợ là Vương Tuyết Cầm vờ như có việc cần ra ngoài thôn. Cảnh sát vòng ngoài nhận được tin báo, lập tức đuổi theo. Thấy tình hình không ổn, Huống bỏ lại Cầm, cướp xe ba gác bên đường chạy trốn nhưng nhanh chóng bị khống chế. Ngày 7/2, các nghi phạm còn lại cũng bị bắt.

Cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong quá trình thẩm vấn Huống, vốn đã nếm cảnh tù tội từ năm 18 tuổi, tổng cộng 13 năm giam giữ. Sau 3 ngày bế tắc, tới ngày 11/2, tức 30 Tết, đích thân giám đốc công an huyện Lâm Tuyền mang chăn chiếu vào phòng thẩm vấn, nói năm nay sẽ ăn tết cùng Huống.

Tối 30 Tết, tiếng pháo bên ngoài không ngừng vọng vào, tinh thần của Huống cũng dần sa sút. Nắm thời cơ, vị giám đốc cho dẫn Cầm đến, chuẩn bị cho hai người bữa cơm tất niên đơn giản. Chiếc tivi duy nhất trong trại tạm giam cũng được mang tới phòng thẩm vấn. Xong bữa cơm, Vương Tuyết Cầm bị đưa ra ngoài. Huống chủ động tắt tivi, bắt đầu khai báo toàn bộ tội ác.

hung thu giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien voi vo
Sau bữa cơm 30 Tết, Huống chủ động khai báo hành vi tội ác. (Ảnh minh họa: Ngoisao.net).

Theo lời khai của Huống, ngày 10/5/2001, Huống và Thuận mang dao nhọn, gậy trượt tuyết, đèn pin, găng tay, bao trùm đầu cậy cửa vào ngôi nhà ở Tân Thái, giết hại một người đàn ông, cưỡng hiếp một phụ nữ rồi bỏ trốn.

Rạng sáng 26/11/2001, hắn dùng túi ni lông đen trùm đầu, đào tường vào cửa hàng tạp hóa, giết hại ông chủ, cưỡng hiếp bà chủ và bé gái 12 tuổi, sau đó giết chết hai người lớn và một bé trai, cướp được 30 nhân dân tệ.

Ngày 17/1/2002, Huống cùng Viễn đến trạm thu mua phế phẩm tại huyện Thượng Thái, cưỡng hiếp một phụ nữ, giết 8 người trong nhà... Tổng cộng Huống và đồng bọn đã giết 41 người, cướp hơn 20.000 tệ tiền mặt. Riêng Huống giết 38 người, từ người già 70 đến em bé 10 tháng tuổi.

Huống từng phải ngồi tù 6 năm vì tội trộm cắp vào 1986, đến năm 1993 lại bị phạt 7 năm vì tội cướp giật. Huống khai trong thời gian ngồi tù đã tính làm việc lớn sau khi ra ngoài, mục tiêu giết 100 người trong ba năm để kiếm ít tiền, sau đó rửa tay gác kiếm buôn bán làm ăn. Huống cho biết nhiều lần giết người xong, hắn đóng giả người qua đường đến quan sát quá trình khám nghiệm hiện trường để rút kinh nghiệm lần sau. Với bản tính phản xã hội và tâm lí biến thái, Huống là mối nguy hại lớn cho xã hội.

Năm 2003, tòa án trung cấp Trú Mã Điếm tuyên án tử hình với ba kẻ Huống, Viễn và Thuận vì tội Cố ý giết ngườiHiếp dâm, tước quyền lợi chính trị suốt đời, tịch thu toàn bộ tài sản. Riêng Viễn còn bị phạt 15 năm tù cho tội Cố ý giết người, 10 năm tù cho tội Trộm cắp; Thuận bị phạt hai năm tù vì tội Trộm cắp, một năm tù cho tội Cố tình gây sự. Kiệt thoát án tử, bị phạt 15 năm tù vì tội Cướp của, tước quyền lợi chính trị năm năm, phạt tiền 3.000 nhân dân tệ.

Ngày 24/10/2003, Huống, Viễn và Thuận bị thi hành án tử hình.

hung thu giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien voi vo Vụ cháy bí ẩn thiêu chết cô gái trên giường

Nhìn trộm cô hàng xóm mát mẻ qua lỗ thủng sàn nhà, ông lão Trung Quốc tình cờ phát hiện vụ giết người đốt xác ...

hung thu giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien voi vo Giọng nói mê sảng khi ngủ tố cáo sát thủ ẩn mình 24 năm

Khám nhà Lưu Cương, cảnh sát Trung Quốc phát hiện 26 túi xách phụ nữ, nghi của các nạn nhân đã bị hắn hiếp dâm.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.